เชียงใหม่ พบคลัสเตอร์รายใหม่!! ของผู้ปฎิบัติธรรมติดแล้วเกือบ 30 ราย คกก.โรคติดต่อเชียงใหม่

0

เชียงใหม่ พบคลัสเตอร์ใหญ่รายใหม่ของผู้ปฎิบัติธรรมติดแล้วเกือบ 30 ราย คกก.โรคติดต่อเชียงใหม่ และศปก.ควบคุมโรคอำเภอเมืองลงพื้นที่ทำการควบคุมพื้นที่ พร้อมนำผู้ป่วยที่ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 45 ราย ติดแล้วเกือบ 30 ราย นำส่งโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากผู้มาปฎิบัติธรรมเป็นผู้สูงอายุ

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 คณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่สถานปฏิบัติธรรม ลานธรรมนำสุข 14/ 2 ซอยไข่มุก 2 ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากช่วงก่อนหน้านี้มีผู้เข้ามาปฎิบัติธรรมแล้วเดินทางกลับในช่วงสงกรานต์ และได้แจ้งกลับมาว่าตนเองได้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวานนี้

ทางคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้นำผู้ที่ปฎิบัติธรรมที่อยู่ในที่แห่งนี้เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสดควิด-19 เมื่อวานนี้ ผลออกมาล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงพบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวน 27 ราย จาก 45 ราย

ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายไปจนถึงเย็นวันนี้จะออกมาคาดว่าจะติดเชื้อทั้งหมด 45 คน กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของผู้ปฎิบัติธรรม โดยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และมีความเสี่ยงสูงจึงต้องเร่งนำเข้าทำการรักษา

ส่วนก่อนหน้านี้ได้ทำการตรวจสอบหาผู้ที่เข้ามาปฎิบัติธรรมเพื่อดำเนินติดตามการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของกลุ่มก้อนคลัสเตอร์ผู้ปฎิบัติธรรมนี้ เพราะเนื่องจากมีการหมุนเวียนคนเข้ามาปฎิธรรมอย่างต่อเนื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ