ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงาน “มหกรรมลาบเมือง” ครั้งที่ 47

0

ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ศูนย์การค้าเมญ่า บริษัทสิงห์พัฒน์ 2561 จำกัด ผนึกกำลังเตรียมจัดงาน”มหกรรมลาบเมือง” ครั้งที่ 47 ในวันที่ 4 เมษายนนี้ พร้อมกิจกรรมอีกมากมาย ที่ หน้าศูนย์การค้าเมญ่า

 เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 67  ที่ ลานกิจกรรมชั้น 4 ศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ นายอัครวิทย์ ระบิน ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายไกรลาศ ปสุวัฒนกุล ประธานจัดงานมหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47 และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47”  ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4 เมษายน 2567 ที่ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเมญ่า

.
นายอัครวิทย์ ระบิน ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า การจัดงานมหกรรมลาบเมืองของชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 47 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการอนุรักษ์อาหารพื้นเมืองที่มีมาตั้งแต่ดั้งเดิมให้คงอยู่ตลอดไป ซึ่งเป็นการส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมล้านนา และยังเป็นการส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยวในอีกทางหนึ่ง ในโอกาสนี้ใกล้เข้าสู่งานประเพณีสงกรานต์หรือประเพณี”ปี๋ใหม่เมือง” ของจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยความเชื่อหากได้รับประทาน “ลาบ” ในช่วงปี๋ใหม่เมือง จะเป็นการได้รับโชคลาภในวาระขึ้นศักราชใหม่ อีกด้วย

ด้าน นายไกรลาศ ปสุวัฒนกุล ประธานจัดงานมหกรรมลาบเมือง กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน “มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47” ในครั้งนี้ จะมีการแข่งขันการทำลาบเมือง โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 4 ประเภท ได้แก่ การแข่งกันการปรุงลาบเมือง , การแข่งขันลาบลีลา (ลาบเนียน) , การแข่งขันจัดผักกับลาบ และการแข่งขันลาบมหาชน โดยทีมที่สมัครจะจ่ายค่าสมัคร 500 บาท และสามารถแข่งได้ทั้ง 4 ประเภท นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมายอาทิ การออกร้านของร้านลาบร้านอาหารชื่อดังของเชียงใหม่ การทำ Content และ Live สด เดินชมงาน พูดคุยทำกิจกรรมกับคนในงาน การรายงานข่าว โดยผู้สื่อข่าวสมาชิกชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ผ่านช่องทางต่างๆ พร้อมทั้งมีวงเดอะเพอะ และศิลปินล้านนาร่วมสร้างความบันเทิง ตลอดช่วงเวลาการจัดงาน ในส่วนของรางวัลการแข่งกันการปรุงลาบเมือง ชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท ,รองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท ทั้ง 3 รางวัลนี้จะได้รับเขียงทองคำและเกียรติบัตร นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชยอีก 5 รางวัล รางวัลละ 1,000 บาท และจะได้รับเกียรติบัตรทุกรางวัล

ส่วนการแข่งขันลาบเนียน ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 1,500 บาท ,รางวัลชมเชยอีก 3 รางวัล รางวัลละ 500 บาท ,การแข่งขันจัดผักกับลาบ รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 1,500 บาท ,รองชนะเลิศ รับเงินรางวัล 1,000 บาท ,อันดับ 3 รับเงินรางวัล 500 บาท พร้อมเกียรติบัตรทุกรางวัล และการแข่งขันลาบมหาชน จะได้รางวัลเป็นถ้วยเกียรติยศและของรางวัลพรีเมี่ยมอีกมากมาย


ทั้งนี้ ในปีนี้งาน”มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47″ เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน เพียง 50 ทีมเท่านั้น โดยมีค่าสมัครทีมละ 500 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสมัครร่วมการแข่งขันได้ที่ นายจรัล ชัยวงศ์ ร้านลาบต้นยาง 2 ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี (ถนนหน้าศาลากลาง) โทร 080-121 7215 ,นายอัครวิทย์ ระบิน โทร 081-3876677 สมัครผ่านทาง inbox เพจ คนล้านนา หรือสมัครได้ที่คณะกรรมการจัดงานมหกรรมลาบเมืองครั้งที่ 47 ทุกคน


.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *