กกล.ผาเมือง ปะทะกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 300,000 เม็ด ในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

0

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 1145 กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่และร่วมแถลงข่าว กรณี เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 0340 หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ โดย กองร้อยทหารม้าที่ 4 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด

ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ ช่องทางผาบ่อง ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 5 – 6 คน สะพายกระเป๋าเป้สัมภาระดัดแปลงเดินมาตามเส้นทางในภูมิประเทศเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่บุคคลดังกล่าวได้ใช้ปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเรา

และเกิดการปะทะประมาณ 10 นาที ผลการปฏิบัติฝ่ายเราปลอดภัย และหน่วยได้ทำการวางกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบกระเป๋าเป้แบบสะพายสีเขียว จำนวน 4 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 3 เป้ รวมจำนวนประมาณ 300,000 เม็ด, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) บรรจุในแพ็คเกจห่อพลาสติก ประทับตราสัญลักษณ์สิงโตคู่ เหยียบลูกโลกสีแดง จำนวน 6 ห่อ น้ำหนักห่อละประมาณ 500 กรัม รวมน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) จำนวน 12 จ๊อยๆ ละประมาณ 1.6 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 19.2 กิโลกรัม บรรจุอยู่ภายในกระเป๋าเป้แบบสะพายสีเขียวอีก 1 เป้ หน่วยจึงได้นำของกลางส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรฝาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *