เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเปิดตัวครั้งแรก! ของเทศกาลอาหารนานาชาติเชียงใหม่!ที่ที่ความรักในอาหารจะก้าวข้ามผ่านทุกเขตแดน

0

‘รักแห่งอาหาร คือรักไร้พรมแดน’
เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเปิดตัวครั้งแรก! ของเทศกาลอาหารนานาชาติเชียงใหม่!
ที่ที่ความรักในอาหารจะก้าวข้ามผ่านทุกเขตแดน และร่วมเฉลิมฉลองความอร่อยจากทั่วทุกมุมโลก
สัมผัสกับรสชาติที่หลากหลายและร่วมเดินทางไปกับมรดกทางอาหาร จากหลากหลายวัฒนธรรม
ยินดีต้อนรับสู่โลกของอาหารเชียงใหม่ ที่ทุกจานบอกเล่าถึงเรื่องราวและทุกรสชาติคือการผจญภัย
มาร่วมกับเราที่เชียงใหม่ สำหรับการเฉลิมฉลองที่ไม่มีวันลืม!

พบกันในวันที่ 27-28 มกราคม 2024
สถานที่:โอลด์ เชียงใหม่ (ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ถ.วัวลาย)
เวลา 10.00 – 22.00น.

Chiang Mai Food Festival งานนี้มีอะไร

🍲🥗 27-28 มกราคมนี้ 10.00 – 22.00 น. มาพบกับโภชนบันเทิง ให้คุณได้ “เริงปอย ตอยคัวกิ๋น” มาที่เดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วเชียงใหม่ งานนี้คุณมาทำอะไรได้บ้าง

🔴โซน A กองกีดทัวร์
เที่ยวเมืองเก่า กินอาหารคนไต ไปชมพิพิธภัณฑ์ Kalm แกะสูตรอาหารเมืองที่กำลังสูญหาย คือไข่คว่ำกับน้ำตับ

🔴โซน B กินอาหารเมือง อาหารไทยทั่วทิศ
เพลิดเพลินกับอาหารพื้นเมืองเหนือหาทานยาก ลาบเมืองสูตรท้องถิ่นเชียงใหม่ และอาหารไทยสี่ภาค

🔴โซน C อาหารนานาชาติและโรงแรมชั้นนำ
ชิมอาหารที่มาจากโรงแรมชั้นนำ ร้านอาหารแนวหน้าของเชียงใหม่ ตั้งแต่อาหารอเมริกัน อาหารอิตาเลียน อาหารอินเดีย อาหารจีน และอาหารเครื่องดื่มชาติอื่นๆ อีกมากมาย

🔴โซน D อาหารจากชาติพันธุ์
นิทรรศการอาหารจากหลากหลายชาติพันธุ์ อาทิ ไตลื้อบ้านลวงเหนือ ไตยองบ้านป่าตาล รู้จักเครื่องเทศอาข่าและวัตถุดิบอาข่า ชิมราเมนจากเครื่องเทศอาข่าอย่างสึหมะ เที่ยวอินเลกับอาหารอินธาร์ และดูกระบวนการทำชาแบบชาวเมียนมาร์

🔴โซน E ความรู้และนวัตกรรมอาหาร
ได้ความรู้ก้าวสู่อนาคตของอาหารกับ โซน ความรู้และนวัตกรรมอาหาร สนุกกับนวัตกรรรมอาหารชิมอาหารแปรรูปเก๋ๆ จาก Forest Food ผลผลิตจากแนวคิด Zero Waste ที่ใช้ประโยชน์จากทุกอย่างในกระบวนการผลิตกาแฟ ได้ความรู้กับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ที่ทำงานร่วมกับอุทยานวิทยาศาสตร์ ทดลองชิมน้ำปู๋กับถั่วเน่าผง ผลงานวิจัยจาก ราชมงคลล้านนา ไปถ่ายรูปที่มุมให้ความรู้ของ Madre Brava Foundation และชิมเมนูอร่อยยั่งยืนจาก กฤช เหลือลมัย

🔴 โซน F Chiang Mai Green Kitchen
พบกับ กลุ่ม Chiang Mai Green Kitchen เครือข่ายอาหารอินทรีย์ทั้งห่วงโซ่การผลิต ที่นี่เราสามารถตรวจสารเคมีตกค้างในเลือดกับศูนย์ศรีพัฒน์ ชิมอาหารจากวัตถุดิบอินทรีย์ ร้านค้าและร้านอาหารภายในเครือข่าย Green Kichen วัตถุดิบสดๆ จาก Green Farm

🔴 โซน G เวิร์คชอป
สนุกกับเวิร์คชอป ต่างๆ เวิร์คชอป รากุจากชุมชนเหมืองกุง ทำแล้วรับผลงากลับบ้านได้เลย วาดรูปอาหารจากสีน้ำ ทำอาหารมังสวิรัติกับป้าตา และพบกับเพื่อนคู่ครัวมหัศจรรย์ ทำไอศกรีม ใน 3 นาที ทำขนมปังภายใน 1 ชั่วโมง กับเชฟนิค เชฟและสไตล์ลิสต์ชื่อดังในนาม Royal Brat

🔴 โซน H Artisan Market
รวมคนที่มีหัวใจศิลปินด้านอาหาร ที่ Artisan Market พบกับCraft Food ในทุกมิติ ทั้ง ชีสจาก โดฟาน จาร์ติซาน ขนมปังจากโดมินิก และนานาเบเกอรี่ โคลด์คัต แยม บาร์บีคิวและอีกมากมาย รวมไปถึงเครื่องดื่มคราฟท์ๆ ได้ข่าวว่าทางหมาใจดำต่อบาร์ไว้รอคุณ และ ทาง My Beer Friend ก็จะเอาซาเล้งเบียร์มาออกงาน พร้อมฟังดนตรี ดีๆ จากกลุ่ม Chiang Mai Touch

🔴 โซน I Chef’s Table
มื้อค่ำ เราอยากชวนคุณมาฟังเรื่องราวของอาหารที่ เกิดการ หยิบยืม ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงของวัฒนธรรมอาหารของกลุ่มชาติพันธุ์ในดินแดนสุวรรณภูมิ รวบรวมมาเป็น อาหาร“Cross Roads”ผ่าน 7 จาน 14 คำ ของเชฟ LADY GOO GOO เชฟแห่งลุ่มแม่น้ำอิรวดี และเชฟแนน รินเมธ ไทยสุชาติ เขยแม่ระมิงค์ ที่เฮือนซ้อ-หงษ์ เรือนโบราณ
งานนี้ ได้ทั้งอิ่ม ทั้งสาระ ทีมคนออกงานทุ่มกันสุดตัวมากจริงๆ มาค่ะ มาเดินทางเที่ยวเชียงใหม่ในมิติของอาหารไปด้วยกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *