เปิดตัว “น้องหน้าขาว” หมีควาย (Asiatic Black Bear) ตัวตึงหนึ่งเดียวในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

0

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2566 สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เปิดตัว “น้องหน้าขาว” หมีควายตัวตึงหนึ่งเดียวในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ จนเป็นที่มาที่ทำให้นักท่องเที่ยวมาตามหา และมาดูความน่ารักกันอย่างล้นหลาม และได้รับเกียรติจาก นายกฤษดา ลาพิมล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร และผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เป็นประธาน พร้อมด้วย นางสาวฐิติรัตน์ ต๊ะวันวงค์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร และผู้อำนวยการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และคณะผู้บริหาร เข้าร่วมด้วย ณ อาคารวารีกุญชร สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

นายกฤษดา ลาพิมล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร และผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากขณะนี้ได้มีการเผยแพร่คลิปหมีควายยืนโบกมือทักทายนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และกำลังเป็นกระแสไวรัลในสื่อโซเชียล จนเป็นที่มาที่ทำให้นักท่องเที่ยวมาตามหาว่าหมีตัวนี้อยู่ที่ไหน เพื่อตามมาชมความน่ารักของหมีควาย เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจึงถือโอกาสนี้ เปิดตัว “น้องหน้าขาว” หมีควาย (Asiatic Black Bear) ตัวตึงหนึ่งเดียวในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ที่จะมาสร้างตำนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวที่ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง โดยจะได้พบกับความน่ารักของ “น้องหน้าขาว” ซึ่งเป็นหมีควายที่ชื่นชอบในการยืนสองขา และจะคอยยืนโบกมือให้กับรถรางที่พานักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม และขับผ่านส่วนแสดงหมีควายอยู่เป็นประจำ จนได้ฉายาว่าเป็นตัวตึงหนึ่งเดียวในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

“น้องหน้าขาว” เป็นหมีควาย (Asiatic Black Bear) เพศผู้ อายุประมาณ 19 ปี ซึ่งได้รับมาจากสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง จ.ราชบุรี เมื่อปี พ.ศ.2548 ปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีหมีควายทั้งหมด จำนวน 17 ตัว หมีควายเป็นหมีที่มีขนาดใหญ่ มีความยาวลำตัวประมาณ 120 – 150 เซนติเมตร หางยาว 6.5 – 10 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 100 – 160 กิโลกรัม มีขนที่เรียบตรงยาวสีดํา มีหูยาว หน้าอกมีแถบสีขาวอมเหลืองหม่น เป็นรูปตัว V แผ่ไปเกือบถึงรักแร้ ปลายจมูกค่อนข้างดำ เล็บเท้าโค้งยาวแหลม และมักจะเดินด้วยส้นเท้า มีปากยาว หางสั้น ปลายเท้ามีสีขาวหรือเหลือง ประสาทตาและหู ไม่ค่อยไว แต่ประสาทรับกลิ่นดีมากเนื่องจากมีโพรงจมูกที่ยาว หมีควายเป็นสัตว์กินไม่เลือก เช่น ลูกไม้ ใบไม้อ่อน สัตว์เล็ก ๆ และแมลง แต่ที่ชอบมากคือ น้ำผึ้งและตัวอ่อนของผึ้ง ชอบอาศัยในป่าดิบที่มีอาหารสมบูรณ์ ชอบนอนกลางวันนอนตามโพรงไม้ หรือถ้ำ ขึ้นต้นไม้เก่ง อีกทั้งว่ายน้ำเก่งด้วย มีนิสัยดุ และสามารถเดินสองขาได้ แต่บางตัวอาจจะยืนได้ไม่นาน

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความน่ารักของ “น้องหน้าขาว” หมีควายตัวตึง หนึ่งเดียวในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้ในกิจกรรมนั่งรถชมสัตว์ โซนเพรดเดเตอร์พราวน์ ในเวลา 14.30 – 16.00 น. และ 17.30 – 21.00 น. ทุกวัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ