ททท. จัดเต็ม “Amazing Thai Taste Festival” จังหวัดเชียงใหม่ ยกระดับ Soft Power ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่

0

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย
นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Thai Taste Festival ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมด้วย หน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชน เสิร์ฟมหกรรมอาหารสุดยิ่งใหญ่ ชูเอกลักษณ์อาหารไทย อาหารถิ่น เป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว

นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม กล่าวว่า ททท. ได้จัดงาน Amazing Thai Taste Festival ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ซึ่งได้รับความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ รวมไปถึงกลุ่มที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Food Lover) เพิ่มขึ้นทุกปี ในปีนี้ ททท. นำเสนอแนวคิด “Food Lover Paradise สวรรค์ของนักกิน” มุ่งยกระดับ Soft Power คือ F-Food สร้างการรับรู้ประเทศไทยเป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์และหลากหลายทางวัฒนธรรมอาหาร  และต่อยอดสู่กระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy) โดยจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่

เพื่อเป็นการกระตุ้น ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จัดงาน เชื่อมโยงไปถึงการท่องเที่ยวชุมชนอันเป็นแหล่งต้นกำเนิดวัตถุดิบ รวมทั้งช่วยเพิ่มวันพักค้าง กระจายรายได้ก่อให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ
ฐานราก  

         

ภายในงาน ททท. เอาใจนักท่องเที่ยวสายกิน จัดเต็มร้านอาหารอร่อยประจำท้องถิ่นทั้งอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ร้านอาหารระดับ MICHELIN GUIDE และร้านอาหารชื่อดังที่กำลังได้รับความนิยม มาให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มรส แบบจุใจ สัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวชุมชนต้นกำเนิดแห่งวัตถุดิบด้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ จากชุมชนออนใต้ และชุมชนไทลื้อบ้านลวงเหนือ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการสาธิตการสอนทำอาหาร โดยเชฟบอส พัฒนพงศ์ วงศ์วรรณ
เชฟแอนดี้ เชฟมิชลิน 1 ดาว และเชฟชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเสวนาและพูดคุยด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารจากกูรูด้านอาหารในท้องถิ่น ก่อนจะเพิ่มบรรยากาศแห่งความสนุกไปกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง ทั้ง 3 วัน พบกับ YOUR MOOD/ Season Five/ อะตอม ชนกันต์/ Play Ground/ Musketeers และ No one else

ททท. คาดว่าการจัดงาน Amazing Thai Taste Festival ในจังหวัดเชียงใหม่ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จัดงานไม่น้อยกว่า 15,000 คน และสร้างรายได้หมุนเวียนไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ การจัดงาน Amazing Thai Taste Festival ยังมีการจัดงานในอีกหนึ่งพื้นที่ ในวันที่ 25-27 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุดรธานี ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Thailand Festival และ Facebook Fanpage : Amazing Thai Taste Festival 2023 หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ