ประธานบอร์ด องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ตรวจเยี่ยมสวนสัตว์เชียงใหม่

0

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นำทีม
ผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง และผู้ประกอบการภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ นายเดชบุญ มาประเสริฐ ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เนื่องในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยมงานที่สวนสัตว์เชียงใหม่ รับฟังการบรรยายผลการดำเนินงาน พร้อมทั้งมอบนโยบายในการดำเนินงานให้กับพนักงานสวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันเสาร์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสำนักงานสวนสัตว์เชียงใหม่

โดยช่วงเช้า ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้บรรยายสรุปผลการดำเนินงานประจำปีตั้งแต่ปี2560-2565 สรุปปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานในปีที่ผ่าน รวมทั้งแผนการดำเนินในปี 2566 แจ้งให้ที่ประชุมได้รับทราบ ในโอกาสนี้ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้กล่าว ขอบคุณผู้บริหาร รวมถึงพนักงานทุกคนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการเดินทางมาตรวจเยี่ยมสวนสัตว์เชียงใหม่ในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการทราบการทำงานต่างๆ เกี่ยวกับสวนสัตว์ทุกแห่งในสังกัดองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เพื่อที่จะได้นำข้อมูลเหล่านี้มาวางแผน ร่วมกับคณะกรรมการฯ และวางเป็นนโยบายต่อไป พร้อมกันนี้ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างสวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมแสดงความยินดีกับประธานฯ เนื่องในโอกาสที่ท่านเข้ารับตำแหน่ง ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยคนใหม่

ในปัจจุบันหลังจากได้ลงตรวจพื้นที่โดยรอบสวนสัตว์ เริ่มตั้งแต่บริเวณ
มินิซู ชมผลการเพาะขยายพันธุ์นกแก้วบลูแอนด์โกลด์ มาคอว์ และชมการให้อาหารฮิปโปโปเตมัส และนั่งรถบริการชมสัตว์ในโซนสัตว์แอฟริกา เข้าสัมผัสอากาศหนาวติดลบ 10 องศา ภายใน Snow Buddy Winter Land และเยี่ยมชมความน่ารักของหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย”

ช่วงบ่าย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นำลงตรวจพื้นที่โดยรอบสวนสัตว์ต่อจากช่วงเช้า ไปยังฝ่ายอนุรักษ์ วิจัย และสุขภาพสัตว์ เพื่อตรวจเยี่ยมเกี่ยวกับการดำเนินงานของทีมสัตวแพทย์ เจ้าหน้าที่เลี้ยงสัตว์ และอื่นๆ

หลังจากนั้นนั่งรถบริการไปยังส่วนจัดแสดงไก่ฟ้า แพนด้าแดง และเพนกวินฮัมโบลด์ เพื่อชมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ที่เป็นธรรมชาติ ของสัตว์แต่ละชนิด และแวะสักการะองค์พระประธาน “พระนวพุทธมหาบารมี” ณ โบราณสถานวัดกู่ดินขาว สวนสัตว์เชียงใหม่ และจุดตรวจสุดท้าย ที่อาคารจอดรถชั้น 2 ตรวจจุดชาร์ตรถไฟฟ้า ความร่วมมือระหว่างองค์การสวนสัตว์ กับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต(EGAT) พร้อมชมการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บริเวณอาคารชั้น5อีกด้วย ก่อนกลับได้แวะทักทายพนักงานลูกจ้างถึงห้องทำงานของแต่ละฝ่ายด้วยความเป็นกันเอง


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *