เชียงใหม่ เตรียมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566

0

จังหวัดเชียงใหม่ หารือภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเตรียมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 “เสน่ห์ล้านนา บุปผาเวียงพิงค์” ระหว่างวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2566

นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน ประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 เป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน พร้อมทั้งมอบหมายหน้าที่และภารกิจให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีส่วนราชการ ภาคเอกชน รวมถึงผู้แทนจากหน่วยงานภาคการศึกษา เข้าร่วมประชุม โดยในปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนด จัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 ขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 3 – วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด

ทั้งนี้ ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาแนวคิดการจัดงาน ซึ่งในปีนี้ กำหนดจัดงานขึ้นภายใต้แนวคิด “เสน่ห์ล้านนา บุปผาเวียงพิงค์” และมหอบให้หมายให้หน่วยงานงานที่เกี่ยวข้อง เริ่มดำเนินการเตรียมความพร้อมในด้านการจัดงานด้านต่างๆ ทั้งการตกแต่งเมือง การจัดแสดงและสาธิตสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ของจังหวัดเชียงใหม่ และการประกวดไม้ดอกไม้ประดับและกันจัดสวน การจัดนิทรรศการการประกวดขบวนรถบุปผชาติ ซึ่งในปีนี้มีหน่วยงานส่งรถบุปผชาติเข้าร่วมงานกว่า 20 ขบวน

นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมดำเนินงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะด้านการประชาสัมพันธ์ ให้เร่งประชาสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว คลอบคลุม ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากการฟื้นตัวของโควิด-19 สอดรับนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ “เชียงใหม่ เที่ยวได้ทุกวัน”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ