ผู้ลงสมัครนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรม กรณีมีการคัดค้านเรื่องคุณสมบัติในการที่จะลงสมัครชิงนายกฯ

0

เมื่อววันที่ 13 ธันวาคม 2565 นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารศิริปันนา วิลลา รีสอร์ทและสปาเชียงใหม่และผู้ลงสมัครนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ในสมัยที่ 22 ได้เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า “ผมอาสาลงสมัครนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 18 ธันวาคม 2565 นี้ โดยทางกรรมการของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่มีการคัดค้านเรื่องคุณสมบัติของผมในการที่จะลงสมัครชิงนายกฯในครั้งนี้ว่าไม่ผ่านเกณฑ์ซึ่งทางทีมงานผมต้องไปค้นเอกสารต่างๆเพื่อยืนยันผลสรุปก็ผ่านเกณฑ์ในการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามก็ยังมีเรื่องของการขอข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็นสมาชิกของสมาคมก็ไม่มีรายชื่อที่สมบูรณ์ให้ จนมาถึงการรับสมาชิกใหม่ซึ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ทั้งต่ออายุสมาชิกเก่าและรับสมาชิกใหม่ ทางทีมงานก็ทำเรื่องขอรายชื่อสมาชิกทั้งหมดมาจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้ฉบับที่ครบถ้วน รวมไปถึงการขอดูรายละเอียดในการชำระเงินของสมาชิกทั้งหมดด้วย

เนื่องจากมีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดทางเราก็ยังไม่ได้รายละเอียด ประเด็นสำคัญอีกประเด็นก็คือการตัดสิทธิ์สมาชิกใหม่จำนวน 30 แห่ง บริษัทของผมก็เป็น 1 ในบริษัทที่ถูกตัดสิทธิ์ และ 1 ในคณะกรรมการในการตัดสิทธิ์ผู้สมัครก็คือผู้ลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯนั่นเอง ซึ่งไม่เป็นธรรมกับผมเลย และเรื่องสุดท้ายการขอข้อมูลจำนวนสมาชิกที่แน่นอนในข้อบังคับระบุไว้ว่าต้องให้ข้อมูลภายใน 7 วันก่อนการเลือกตั้ง โดยรายละเอียดข้อมูลบางส่วนประกาศในวันที่ 10 ธันวาคม 2565 และจะมีการประกาศอีกครั้งในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 เท่ากับว่าทีมงานเรามีระยะเวลาหาเสียงถึงแค่วันที่ 17 ธันวาคม ก่อนการเลือกตั้งจริงวันที่ 18 ธันวาคม 2565 นับว่าเป็นเวลาที่น้อยมาก

ซึ่งทางเราจึงอยากขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ โดยได้มามอบหนังสือให้กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ให้ดำเนินการให้อย่างเป็นธรรม อย่างที่ทราบกัน ทางผมนั้นตั้งใจที่จะทำงานในการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้เจริญก้าวหน้า

สำหรับนโยบายและวิสัยทัศน์ภายใต้ “ทีมมิติใหม่-เชียงใหม่”เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ของผมนั้นจะกล่าววิสัยทัศน์ในการประชุมก่อนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ซึ่งถึงเวลาแล้วที่ภาคธุรกิจท่องเที่ยวของเชียงใหม่จะต้องก้าวไปข้างหน้าอย่างมีวิสัยทัศน์ ชัดเจนและทำงานเชิงรุก ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเองก็ต้องมาร่วมกันทำงานเชิงรุกเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ