สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ จับมือ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1  ชวนเที่ยวงาน Gift Fair ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน–5  ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. – 20.00 น.  ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ถนนทุ่งโฮเต็ล

0

กลับมาอีกครั้งปังกว่าเดิม Gift Fair  ครั้งที่ 31 ได้ฤกษ์เปิดงานแล้ววันนี้  สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ จับมือ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ดันให้เกิดงานหวังสร้างโอกาสทางการตลาดให้ผู้ประกอบการ SME ขับเคลื่อนธุรกิจ หลังสถานการณ์โควิด-19  คลี่คลาย คาดเงินสะพัดในงานกว่า 30 ล้านบาท พร้อมดึงรถไฟฟ้ามาร่วมขนคนเข้างาน

นางธีรวัลย์ ประจันตะเสน รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานจัดงาน Gift Fair  ครั้งที่ 31   เปิดเผยว่า ในพื้นที่ภาคเหนือ มีอุตสาหกรรมสำคัญ ประกอบด้วย  อุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูป  หัตถอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมท่องเที่ยว จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้บางกิจการต้องปิดตัวลง ขณะเดียวกันก็จะมีธุรกิจใหม่ๆมากมายเกิดขึ้นภายใต้วิกฤติที่เกิดขึ้น ผู้ประกอบการได้มีการปรับตัวหันมาผลิตสินค้าจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นโอกาสที่ทุกธุรกิจสามารถดำเนินการได้  เมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดงานหัตถกรรมของขวัญของที่ระลึก ครั้งที่ 31  ขึ้นในระหว่างวันที่  29 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2565  ณ  ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ถ.ทุ่งโฮเต็ล จ.เชียงใหม่   เพื่อเป็นการสร้างโอกาสในการขยายช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ SME ให้สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยมีเงินสะพัดจากการจัดงานกว่า 30 ล้านบาท

การจัดงาน Gift Fair ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เนื่องจากศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  กระทรวงอุตสาหกรรม  และ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาสินค้าหัตถกรรมให้เป็นที่ยอมรับในตลาดสากล  และเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการซึ่งส่วนใหญ่เป็นอุตสาหกรรมในครัวเรือน ได้นำสินค้ามาจำหน่าย ตลอดระยะเวลา 30 ปีของการจัดงานผู้ประกอบการได้มีการปรับรูปแบบ ปรับวิธีการผลิต ให้สินค้ามีความโดดเด่นและมีมูลค่าเพิ่มยิ่งขึ้น จนทำให้สินค้าหัตถกรรมสามารถจำหน่ายและขยายตลาดได้อย่างกว้างขวาง ปัจจุบันงานหัตถกรรมของขวัญของที่ระลึก (Gift  Fair) เป็นงานแสดงสินค้าหัตถกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ มีสินค้าที่สามารถพัฒนาเข้าสู่ตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน ประกอบด้วยการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตกแต่ง ของที่ระลึก จากผู้ผลิตและผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)  วิสาหกิจชุมชน  สินค้าแฮนด์เมด ที่เหมาะสำหรับเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษต่างๆมาร่วมจำหน่ายจำนวนกว่า 300ราย ในพื้นที่  450  บูท   นอกจากนี้ยังมีบริการให้คำปรึกษาแนะนำทางด้านธุรกิจจากศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 การออกร้านของผู้ประกอบการ และกิจกรรมสอนทำงานฝีมือของที่ระลึกจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ร่วมกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน อิษดากระเป๋าผ้า ในระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม  2565 โดยจะเป็นการสอนการปักลายเส้นด้ายด้วยมือ บนกระเป๋าเครื่องสำอางผ้าฝ้าย สอนการประดิษฐ์สร้อยคอดอกพิกุลจากเศษผ้าประดับลูกปัด สอนการปักลายเส้นด้ายด้วยมือบนกระเป๋าใส่โทรศัพท์อเนกประสงค์ และสาธิตการประดิษฐ์พวงกุญแจดอกพิกุลจากเศษผ้า ซึ่งจะเปิดอบรมช่วงเช้าและช่วงบ่าย ขอเชิญชวนผู้สนใจมาสมัครเรียนคอร์สพิเศษดังกล่าวได้ภายในงาน Gift Fair  ครั้งที่ 31  สำหรับผู้ชื่นชอบเหรียญพิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าร่วมจัดนิทรรศการและจำหน่ายเหรียญที่ระลึกต่างๆ ภายในงานด้วย

ผู้มาเที่ยวชมงาน Gift Fair สามารถจอดรถได้บริเวณฝั่งตรงข้ามสำนักงานชลประทาน ซึ่งจะมีรถไฟฟ้าของเทศบาลตำบลแม่เหียะและบริษัท รถไฟฟ้าเชียงใหม่ 2018 จำกัด คอยรับ-ส่งจากที่จอดรถเข้ามายังบริเวณงาน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่และกระตุ้นการบริโภคในประเทศ รวมถึงการร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้ ขอเชิญชวนผู้สนใจ มาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพจากผู้ผลิตโดยตรง มอบเป็นของขวัญของที่ระลึกในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่จะถึงนี้  ในงาน Gift Fair  ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 5  ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. – 20.00 น.  ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ถนนทุ่งโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่” ประธานจัดงาน กล่าวทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ