รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่

0

รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พร้อมมอบถุงยังชีพและเครื่องเป่าลมให้กับผู้ปฏิบัติงาน

  พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ลงพื้นบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน อาสาสมัคร และจิตอาสาที่ได้เข้าช่วยเหลือในการดับไฟป่า พร้อมทั้งได้มอบถุงยังชีพและอุปกรณ์ที่จำเป็นในการปฏิบัติงาน ให้กับเจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่า อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เจ้าหน้าที่ชุดเสือไฟ เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ตำรวจ ทหาร อาสาสมัครภาคประชาชน และภาคเอกชน ที่มีส่วนร่วมในการช่วยดับไฟป่า

  
นอกจากนี้ คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา และ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ได้มอบเครื่องเป่าลม จำนวน 100 เครื่อง ให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า โดยมี นายวราวุธ ศิลปะอาชา เป็นผู้แทนมอบ จากนั้น พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางขึ้นไปยังน้ำตกมณฑาธาร เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการดับไฟป่าด้วย

 
 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเน้นย้ำถึงความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี และขอให้ทุกคนเดินหน้าช่วยกันป้องกันและดับไฟป่าอย่างเต็มที่ เพื่อปกป้องทรัพยากรป่าไม้ และป้องกันผลกระทบจากฝุ่นละอองและหมอกควัน ที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนในภาคเหนือ รวมถึงช่วยขยายผลสร้างการรับรู้ สร้างแนวร่วมในการดูแลรักษาทรัพยากรป่าไม้อันมีค่าต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ