เทศกาลโคมล้านนาบูชาผางประทีปหนองบัวพระเจ้าหลวง ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ งานนี้จัดยาววววตั้งแต่วันนี้ถึง 13 พย. 65

0

งานประเพณียี่เป็งเทศกาลโคมล้านนาปู่จาผางประทีปหนองบัวพระเจ้าหลวง อีกหนึ่งไฮไลท์นักท่องเที่ยวไทยต่างชาติร่วมปล่อยโคมลอย ชมบอลลูนขนาดเล็กมาลอยโชว์ได้รับความสนใจ อุโมงค์โคมไฟอย่างสวยงาม

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอดอยสะเก็ด เป็นประธาน พร้อมด้วยนายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ว่าที่รต. ดร.อภิพงค์ คงสัมพันธ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย นายศรัณย์วิทย์ ดาราศรี รองนายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย นางจิราภา ชินสรนันท์ ปลัดเทศบาลตำบลเชิงดอย และกำนันผู้ใหญบ้าน ร่วมกันเปิดงานประเพณียี่เป็งเทศกาลโคมล้านนาปู่จาผางประทีปหนองบัวพระเจ้าหลวง โดยได้มีการปล่อยโคมลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าอีกหนึ่งไฮไลท์ของการจัดงานในปีนี้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก

บรรยากาศช่วงค่ำงานประเพณียี่เป็งเทศกาลโคมล้านนาปู่จาผางประทีปหนองบัวพระเจ้าหลวง ณ หนองบัวพระเจ้าหลวง ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่ อำเภอใกล้เคียง จากต่างจังหวัด และนักท่องเที่ยวชาติ พากันถ่ายภาพความสวยงามของอุโมงค์โคมไฟ มีการจุดผางประทีบในหนองบังกว่า 1หมื่นดวง

ส่วนการปล่อยดคมลอยจะมีค่ำคืนนี้อีก 1 วัน วนวันที่ 9พฤศจิกายน 2565 ตามที่ทางเทศบาลเชิงดอยได้ขออนุญาต ต่ออำเภอดอยสะเก็ด เนื่องจากเป็นพื้นที่นอกเขตการบินของจังหวัดเชียงใหม่ ทางเทศบาลตำบลเชิงดอย ได้มีมาตรการเฝ้าระวังในห้วงการปล่อยโคมไฟ และจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตระเวนจัดเก็บซากโคมในระยะ 10 กิโลเมตรอีกด้้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ