ททท.ภูมิภาคภาคเหนือ จับมือสายการบินเวียตเจ็ท จัดงาน “สิงห์เหนือพบเสือใต้” ชวนชาวใต้แอ่วเหนือ กระตุ้นการท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค ดึงนักท่องเที่ยวภาคใต้เข้าสู่ภาคเหนือ

0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคเหนือ และภูมิภาคภาคใต้ ด้านตลาดในประเทศ จัดงานส่งเสริมการขายเชื่อมโยงภาคเหนือ-ภาคใต้ “สิงห์เหนือพบเสือใต้” นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือ ร่วมเจรจาธุรกิจ (Table Top Sale) กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคใต้ โดยมีพันธมิตรสายการบินเวียตเจ็ท สมาคมด้านการท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 17 จังหวัดในภาคเหนือให้ความร่วมมือในการจัดงาน ครั้งนี้

นางสาว สรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า สืบเนื่องจากการที่ ททท. ได้จัดงานส่งเสริมการขายเชื่อมโยงภาคเหนือ-ภาคใต้ “สิงห์เหนือพบเสือใต้” ไปเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ที่ จังหวัดเชียงราย ได้รับผลการตอบรับอย่างดีจากการเจรจาแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าและโปรแกรมการท่องเที่ยวระหว่างผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวทั้งจากภูมิภาคภาคเหนือและภาคใต้ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวภาคใต้ เดินทางเข้าสู่เหนือจำนวนมากขึ้น ทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์และทางเครื่องบินโดยเฉพาะเส้นทางเข้าจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ การจัดงานสิงห์เหนือเสือใต้ครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นที่หาดใหญ่มีผู้ประกอบการจากหาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียงร่วมงาน ประมาณ 50 ราย ที่นครศรีธรรมราช ประมาณ 60 ราย อีกทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด – 19 ได้คลี่คลายลงมาเป็นลำดับ ททท. จึงได้ทำการตลาดเชิงรุกอย่างเต็มกำลัง ทั้งการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค ได้กำหนดจัดงานส่งเสริมการขายเชื่อมโยงภาคเหนือ-ภาคใต้ “สิงห์เหนือพบเสือใต้” ขึ้นอีกครั้ง ใน 2 พื้นที่ ได้แก่พื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 22 กันยายน 2565 ณ โรงแรมบุรีศรีภู และพื้นที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ณ โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน ในวันที่ 23 กันยายน 2565 ซึ่ง ททท. ภูมิภาคภาคเหนือ ทั้ง 11 สำนักงาน ได้เชิญผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากภาคเหนือในฐานะผู้ขาย (Sellers) จำนวน 50 ราย ประกอบด้วยจังหวัดเชียงรายและพะเยา 25 ราย เชียงใหม่ 10 ราย ลำปาง 3 ราย แม่ฮ่องสอน 3 ราย แพร่ 1 ราย น่าน 2 ราย พิษณุโลกและเพชรบูรณ์ 2 ราย สุโขทัย 2 ราย ตาก 2 ราย อุทัยธานี 2 ราย และนครสวรรค์ 1 ราย มาพบปะและเจรจาธุรกิจกับคู่เจรจาธุรกิจจากภาคใต้ในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นการเดินทางข้ามภูมิภาคระหว่างภาคเหนือและภาคใต้ รวมถึงเป็นการรักษาความสัมพันธ์กับผู้ประกอบการรายเดิม และขยายฐานคู่ค้าทางธุรกิจรายใหม่ให้มากขึ้น

นอกจากนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรม Pre –Tour โดยนำผู้ประกอบการฯ จากภาคเหนือและสื่อมวลชน ร่วมเดินทางสำรวจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสงขลาและนครศรีธรรมราชและจังหวัดอื่นๆ เพื่อนำไปเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของการจัดงาน และวางแผนการเชื่อมประสบการณ์การท่องเที่ยวภาคใต้สู่ภาคเหนือให้เหมาะสมแก่กลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

การจัดงานในครั้งนี้ ภูมิภาคภาคเหนือ ททท. คาดว่าการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “สิงห์เหนือพบเสือใต้”ครั้งนี้ จะสามารถกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวภาคใต้เดินทางท่องเที่ยวสู่จังหวัดภาคเหนือให้มากขึ้นในฤดูการท่องเที่ยวของภาคเหนือตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 ต่อเนื่องไปปี 2566 เพื่อสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ในแต่ละจังหวัดในภาคเหนือทั้ง 17 จังหวัด ให้ได้รับความประทับใจในการเดินทาง พร้อมช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้สามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้เป็นปกติโดยเร็วในปีท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิมในปี 2565 – 2566

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ