Welcome home!!! เชียงใหม่คัดกรองเข้ม ผู้เดินทางกลับจาก กทม. สกัด Covid-19

0

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 เทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟ/สถานีขนส่งอาเขต ออกตรวจคัดกรองเข้มงวดป้องกันโรค Covid-19 ตั้งแต่รถเที่ยวแรกมาถึง  พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้โดยสารที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ลงทะเบียนฐานข้อมูลทุกรายเพื่อดำเนินการติดตามตรวจสอบควบคุมโรคต่อไป พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงแยกกักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วันอย่างเคร่งครัด

จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ขนส่งเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการตั้งจุดคัดกรอง ผู้โดยสารขาเข้าจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่รถเที่ยวแรกเดินทางมาถึง แนะนำผู้โดยสารให้เว้นระยะห่าง  สวมหน้ากากอนามัย  ปฏิบัติตัวให้ถูกต้อง เพื่อลดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19  ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ อาเขตแห่งที่ 3 ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้กำหนดให้รถโดยสารที่นำผู้โดยสารเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครทุกคันต้องเข้าจอดที่ชานชลา 6 – 10 เท่านั้น ก่อนจะผ่านการตรวจคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ประกาศของจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ได้ตรวจสอบประวัติของผู้เดินทางเข้ามาด้วย เพื่อให้สะดวกและง่ายต่อการติดตามของผู้โดยสาร ซึ่งได้ประสานความร่วมมือกับสาธารสุขจังหวัดเชียงใหม่ ในขั้นตอนและมาตรการต่าง ๆ เพื่อเป็นการบูรณาการรวมกันในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศที่ 2/2563 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากดรคติดต่อไวรัสโควิด19 ให้ ปิดสถานบริการจำนวน 29 ชนิด ตั้งแต่วันนี้ เวลา 18.00 น. ไปจนถึงวันที่ 13 เมษายน 2563 จนถึงเวลา 00.00 น. ถึงจะให้กลับมาดำเนินกิจการได้ตามปกติ

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกคำสั่งไปยังระดับอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน ให้ผู้นำชุมชนเฝ้าระวังบุคคลที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ให้ดูแลตัวเอง และกักตัวเองอย่างเคร่งครัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ