ไทยเวียตเจ็ทต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สุวรรณภูมิ – พนมเปญ ปักหมุดฟื้นการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

0

สายการบินไทยเวียตเจ็ท จัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – พนมเปญ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติพนมเปญ โดย พลเอก เมา ฮาวัณนัล รัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการการบินพลเรือนกัมพูชา ให้การต้อนรับเที่ยวบินที่ VZ720 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วย นายปัญญรักษ์ พูลทรัพย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ นายอเลน บรุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ท่าอากาศยานกัมพูชา จำกัด และ นายเสา วัฒนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติพนมเปญ

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “หลังจากที่ตลาดการบินซบเซาไปเป็นระยะเวลานาน อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 วันนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ทมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สยายปีกขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศอีกครั้ง ด้วยการเชื่อมต่อศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางบินกรุงเทพฯ – พนมเปญ ของไทยเวียตเจ็ทในวันนี้เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญที่แสดงถึงปณิธานของสายการบินในการยกระดับการเชื่อมต่อทางอากาศในระดับภูมิภาค เราเชื่อมั่นว่าเส้นทางบินใหม่นี้จะมีส่วนอย่างมากในการเชื่อมต่อประชาชนระหว่างสองประเทศ พร้อมทั้งช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและพัฒนาเศรษฐกิจในภาพรวม”

นายอเลน บรุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ท่าอากาศยานกัมพูชา จำกัด กล่าวว่า “หลังการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 บัดนี้ สายการบินต่าง ๆ ได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินเชื่อมระหว่างกรุงเทพฯ และกรุงพนมเปญอีกครั้ง เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินไทยเวียตเจ็ทในวันนี้เป็นสัญญาณที่ดีว่าอุตสาหกรรมการบินระหว่างประเทศจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ท่าอากาศยานกัมพูชายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การต้อนรับสายการบินไทยเวียตเจ็ท โดยหวังว่าจะสามารถร่วมกันฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินระหว่างประเทศให้กลับไปคึกคักดังเช่นก่อนการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง”

ในช่วงแรก เที่ยวบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ ท่าอากาศยานนานาชาติพนมเปญ จะเริ่มให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันพุธ ศุกร์และอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป ดังตารางเที่ยวบินต่อไปนี้

หมายเลขเที่ยวบินต้นทางปลายทางเวลาออกเดินทางเดินทางถึงปลายทาง
VZ720กรุงเทพฯพนมเปญ08:3009:40
VZ452พนมเปญกรุงเทพฯ10:3011:45

พร้อมกันนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมกับ เวียตเจ็ท กรุ๊ป ประกาศให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางบิน กรุงเทพฯ – โฮจิมินห์ สูงสุดสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน มอบตัวเลือกการเดินทางที่มากขึ้นแก่นักท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ พร้อมทั้งประกาศขยายเครือข่ายเส้นทางบินสู่อีกหลายปลายทางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อาทิ เวียดนาม สิงคโปร์ ไต้หวัน เป็นต้น

ในฐานะ “สายการบินโลว์คอสต์ที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งปี 2563” จากจากนิตยสาร โกลบอล บิสซิเนส เอาท์ลุค กรุงลอนดอน สายการบินไทยเวียตเจ็ทเดินหน้าขยายเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เตรียมความพร้อมกลับมาให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศและเส้นทางบินระหว่างประเทศ ด้วยอากาศยานที่ทันสมัยและราคาบัตรโดยสารที่เข้าถึงง่าย มอบประสบการณ์การเดินทางด้วยความปลอดภัยสูงสุด ควบคู่กับความสนุกสนานและเป็นมิตร ทั้งนี้ เพื่อประสบการณ์การเดินทางไร้กังวล ผู้โดยสารกรุณาศึกษาและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค รวมถึงมาตรการควบคุมการเข้าเมือง อาทิ หนังสือรับรองการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสเป็นลบแบบ RT-PCR และการกักกันเพื่อเฝ้าระวังอาการเริ่มป่วยภายในที่พัก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ