ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ พร้อมส่งเสริมเรื่องการศึกษาในทุกพื้นที่ให้เท่าเทียมกัน

0

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมหารือในเรื่องการศึกษาของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขับเคลื่อนให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่อย่างเท่าเทียมลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในสังคม

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมกันหารือแนวทางการจัดการศึกษาของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีศึกษาธิการภาค 15 ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ และผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เข้าร่วมประชุม

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ได้รายงานการสอบคัดเลือกบุคลากรทางการศึกษา ในตำแหน่งครูผู้ช่วยที่จัดสอบผ่านไปแล้ว ว่า ได้จัดการสอบภายใต้มาตรการการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด โดยได้มีการจัดสอบออนไลน์ และจัดห้องสอบแยกสำหรับผู้เข้าสอบที่ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อไม่ให้ผู้สมัครเสียสิทธิ์ในการสอบครั้งนี้ ซึ่งผลการดำเนินการในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงการจัดการศึกษาของจังหวัดเชียงใหม่ ว่า มีความแตกต่างจากจังหวัดอื่นๆ เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่มีเด็กที่อาศัยอยู่ในแถบชายแดน และภูเขาสูงจำนวนมากที่จำเป็นจะต้องส่งเสริมในด้านการศึกษาให้เท่าเทียมและครอบคลุมทั้งหมด จำเป็นต้องมีการปฏิรูปทางการศึกษาเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ เข้าถึงได้ง่าย พร้อมทั้งส่งเสริมทักษะด้านอื่นๆ ที่นอกเหนือจากในหลักสูตร โดยนำบุคลากรด้านการศึกษามาอบรมเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่มีในหลักสูตรการศึกษา อาทิ อบรมเรื่องยาเสพติด หรือภัยธรรมชาติ เป็นต้น เพื่อเป็นการสร้างการเรียนรู้ที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เนื่องจากการศึกษาเป็นเครื่องมือที่เป็นยุทธศาสตร์ที่จะสร้างความยั่งยืน ความมั่นคงของการพัฒนาประเทศต่อไป

ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่พร้อมสนับสนุนเรื่องการศึกษา โดยขณะนี้ได้เดินหน้าเร่งการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาส้ม ให้กับนักเรียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็ก เนื่องจากปัจจุบันพบการติดเชื้อในครอบครัวและในโรงเรียนเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงเล็งเห็นความสำคัญที่จะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองในเรื่องการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนให้มากที่สุด เพื่อให้ระบบการศึกษาของจังหวัดเชียงใหม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ นอกจากนี้ยังได้มีการจัดทำโครงการแจกหน้ากากอนามัยให้กับนักเรียนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน จำนวน 30,000 ชิ้น เพื่อเป็นแรงจูงใจในการเข้ารับการฉีดวัคซีนและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในสถานศึกษาอีกทางหนึ่งด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ