เปิดฉากแล้วที่เชียงใหม่ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ เอส เอฟ จัดงาน “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565” ที่เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า เชียงใหม่ 25 – 27 กพ.นี้

0

นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในพิธีเปิด“เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565” โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ยังมีนายมัทสึโมโตะ ฮิโรชิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่, นางสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), นายคุริยามะ มาซายูกิ ผู้อำนวยการบริหาร เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, นายพิชิตชัย เกลอดู ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม, รินะ อิซึตะ ผู้จัดการวง CGM48, โชกะเสะ มาริ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลปะ และวัฒนธรรม เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้ด้วย ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ชั้น 5 ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565

นายศักดิ์ชัย กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565 อย่างเป็นทางการในวันนี้ ผมต้องขอขอบคุณทางเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญ เลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นหนึ่งในจังหวัดที่จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียงได้มีส่วนร่วมกับเทศกาลภาพยนตร์ดี ๆ เช่นนี้ พร้อมทั้งได้มีโอกาสชมภาพยนตร์คุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น โดยมีบทบรรยายภาษาไทยซึ่งทำให้สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ทุกกลุ่มทุกวัยจริงๆ


วัตถุประสงค์ของการจัดเทศกาลฯคือ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและความเข้าใจทางระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย โดยถือเป็นเวลาอันยาวนาน ที่เราได้มีมิตรภาพอันดีต่อกัน และผมมั่นใจว่า เราจะยังคงเป็นมิตรที่ดีต่อกันจากนี้และต่อไป

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ ผมคิดว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การจัดงานนี้เป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าสถานการณ์โควิด 19 ที่สถานการณ์ในโลกหลายอย่างชะงักงันและการเดินทางข้ามประเทศเป็นไปด้วยความยากลำบากมากขึ้นเพราะต้องปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยทั้งระหว่างประเทศและภายในประเทศ อย่างน้อยเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นก็ยังช่วยเป็นสื่อกลางการสืบสานและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี การจัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่นี่ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวเชียงใหม่และชาวเหนือ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่เชียงใหม่ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมความเป็นอยู่ และความคิดอ่านของชาวญี่ปุ่นผ่านภาพยนตร์ โดยที่ทางโรงภาพยนตร์และผู้ชมล้วนช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด 19 อย่างเคร่งครัด


ท้ายนี้ ผมขอเป็นตัวแทนชาวเชียงใหม่ ขอบคุณทางเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่จัดงานดี ๆ แบบนี้ขึ้นมา และขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่ มาร่วมชมภาพยนตร์ดีๆใน “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565” ครั้งนี้”

โดยในปีนี้ เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565 เชียงใหม่ ได้นำภาพยนตร์น่าดึงดูดทั้งหมด 7 เรื่องมาให้ผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์และวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่รอคอยอย่างจดจ่อ ได้ชมภาพยนตร์ในเทศกาลได้ที่ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า (SFX Cinema) ที่ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ จนถึงวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ขณะเดียวกัน ท่านสามารถรับชมเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565 (Japanese Film Festival Online 2022) ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ถึงวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงแค่ลงทะเบียนบนเว็บไซต์ Japanese Film Festival Online 2022’s website (https://watch.j ff.jpf.go.jp/)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ