รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์จุดเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณพื้นที่ขอใช้ประโยชน์ของทหาร เหนือบริเวณห้วยตึงเฒ่าอย่างใกล้ชิด

0

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์จุดเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณพื้นที่ขอใช้ประโยชน์ของทหาร เหนือบริเวณห้วยตึงเฒ่าอย่างใกล้ชิด โดยได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน และรถดับเพลิง ร่วมกันดับไฟบริเวณที่เกิดเหตุ ทั้งชุดสถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ , ชุดเสือไฟ กรมอุทยานฯ , กำลังทหารจาก มทบ.33 , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย , สนง.ปภ.จ.เชียงใหม่ , อบจ.เชียงใหม่ , ฝ่ายปกครอง และเครือข่ายชาวบ้านจิตอาสาบริเวณห้วยตึงเฒ่า รวมกว่า 400 นาย ซึ่งในช่วงบ่ายได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บินทิ้งน้ำช่วยดับไฟ

แต่ด้วยเหตุไฟไหม้ในบริเวณดังกล่าว ได้ลามเป็นวงกว้าง ประกอบกับเป็นพื้นที่ภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน ยากแก่การเข้าถึงอีกทั้งมีใบไม้แห้งเป็นเชื้อเพลิง ทำให้ไฟลุกลามเป็นแนวยาว ซึ่งเวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและรถดับเพลิง ได้เข้าไปควบคุมไฟเป็นวงจำกัดได้แล้ว ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ และยังคงประจำจุดเพื่อเฝ้าระวังต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ