ด่วน!!! ผู้ว่าฯ สั่ง ปิดสถานที่ต่างๆในเชียงใหม่ 14 วัน หลังพบผู้ป่วย 1 ราย ติดโควิด-19

0

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งด่วนสกัด Covid-19 หลังพบผู้ป่วย 1 รายติดเชื้อ รอผลยืนยันอีก 5 – 6 ราย และอยู่ในข่ายเฝ้าระวัง 374 ราย ออกคำสั่งด่วนปิด 14 วัน (19 มี. ค. – 1 เม.ย.) หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

โดยคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ๑/๒๕๖๓ ครอบคลุมถึงสถานที่ต่าง ๆ ดังนี้ โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถานศึกษาต่าง ๆ สถานบันเทิง , สถานบริการ , เธค , ผับ , คาราโอเกะ , โรงภาพยนต์ , โรงมหรสพ , โรงละคร , ร้านนวด , ฟิตเนส , สปา , ร้านเกมส์ , ถนนคนเดินทั้งของรัฐและเอกชน , สนามม้า , สนามมวย , บ่อนไก่ , การชุมนุมคนหมู่มากต้องไม่เกิน 300 คน ต้องขออนุญาตจัดงานจากท้องถิ่น, สนามเด็กเล่นภายในห้างสรรพสินค้า, สวนสาธารณะ สนามกีฬา เปิดปกติแต่ห้ามจัดงานจัดอีเวนท์ พร้อมย้ำควรหลีเลี่ยงการจับต้องสัมผัส โดยเบื้องต้นให้ล้อตามแผนของ กทม. เป็นหลักทุกข้อ , พร้อมทั้ง ปิดศูนย์ oss ตั้งแต่ 19 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่

ที่ ๑/๒๕๖๓

เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

(Coronavirus Disease 2019(COVD-19) จังหวัดเชียงใหม่

ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรดโควิด 19 (Cororavirs Disease 2019 (cOVD-19) อันเป็นโรคติดต่ออันตรายตามประกศกระทรวงสรารณสุข เรื่อง ชื่อละอาการสำคัญของโรคติดต่ออันตราย(ฉบับที่ พศ ๒๕๖๓ พบการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ปวยอย่างวดเร็ว ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางสำคัญหางศรษฐกิจ การคมนาคม การท่องเที่ยว และมีความหนาแน่นของประชากรสูง ถือเป็นปัจจัยเลี่ยงที่จะมีการแพร่ระบาดของโรคอยงวดเร็ว การควบคุมโรคอย่างทันเวลาและจำกัดการชุมนุมของประชาชน เพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดขายไปในวงกว้าง จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยงสูง อาศัยอำนาจตามความมาตรา ๓๕ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ผู้ว่าราชการจังหวัดเซียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ตามมติที่ประชุมครั้งที่ ๕๒๕๖๓ มื่อวันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๙๖๓ จึงได้ออกมาตรการระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรดโควิด 19 (Coronavius Disease 2019 (COVID-19) ดังนี้

๑. ให้ปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ ๑๙ มีนาคุม ๒๕๖๓ ถึงวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๓ ได้แก่

๑) สถานบริการ ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. ๒๕๐๙ แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ

๒) สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.๒๕๐๙  ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านนวดเพื่อเสริมความงาม)

๓) ร้านคาราโอเกะ

๔) ร้านเกมส์

๕) สถานประกอบกิจการสถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส)

๖) สถานประกอบกิจการโรงมหรสพ (โรงภาพยนตร์ โรงละคร)

๗) โซนอุปกรณ์เครื่องเล่นสำหรับเด็กเล่นในห้างสรรพสินค้า

๘) ตลาดถนนคนเดิน

๒. ให้ปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

๑) สนามมวย

๒) สนามม้า

๓) สนามชนไก่

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๙มีนาคม พศ. ๒๕๖๓ เป็นตันไป

สั่ง ณ วันที่ ๑๘ มีนาคม พ.ศ. ๒๕’๖๓

(นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์)

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ