เวียตเจ็ทรับมอบเครื่องบินลำตัวกว้างแบบแอร์บัส A330 ลำแรกในวันคริสต์มาส

0

สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งการดำเนินงาน รับมอบอากาศยานลำตัวกว้างแบบแอร์บัส A330 สู่ฝูงบิน เตรียมพร้อมขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศสู่หลายเส้นทางทั่วโลก มอบประสบการณ์ใหม่แก่ผู้โดยสาร 

อากาศยานแบบแอร์บัส A330-300 ทะเบียน VN-A811 ลายริ้วไหมสีทอง เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ต ในช่วงเช้าของวันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา ลายริ้วไหมสีทองสื่อถึงรากฐานวัฒนธรรมของเวียดนามและเอเชียโดยรวม พาดเป็นลวดลายหุบเขาและแม่น้ำ แสดงถึงความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมโลกตะวันออกอันยิ่งใหญ่ ทั้งยังมีความหมายถึงการผสมผสานอารยธรรมดั้งเดิมและวัฒนธรรมสมัยใหม่ของโลกตะวันออกและตะวันตกที่แทรกซึมอยู่ในวิถีชีวิตของประชาคมโลกในปัจจุบันอย่างกลมกล่อมและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน 

อากาศยานลำใหม่ของเวียตเจ็ทติดตั้งที่นั่งโดยสารเบาะหุ้มหนัง ประกอบไปด้วยที่นั่งชั้นธุรกิจ 12 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นธรรมดาจำนวน 365 ที่นั่ง โดยสามารถให้บริการได้ทั้งเที่ยวบินระยะกลางและเที่ยวบินระยะไกล บนความสูงที่ 11,750 กิโลเมตร พร้อมระบบปฏิบัติการที่ประหยัดเชื้อเพลิงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

อากาศยานแบบแอร์บัส A330 ติดตั้งเครื่องยนต์แบบ โรลส์-รอยซ์ เทรนต์ 700 (Rolls-Royce Trent 700) ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เรือธงของ โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) เชื่อมั่นได้ถึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และความเชื่อถือได้ทางเทคนิคในการปฏิบัติการ 

นายติ่น เวียต เฟือง กรรมการผู้จัดการ สายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ปักหมุดหมายการครบรอบ 10 ปีแห่งการดำเนินงานของเราในวันนี้ ด้วยการรับมอบเครื่องบินแบบแอร์บัส A330 ซึ่งจะมีส่วนช่วยอย่างมากในแง่สมรรถนะในการปฏิบัติการและการขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฝูงบินของเวียตเจ็ท ซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 และ A321 ได้ขนส่งผู้โดยสารแล้วกว่า 100 ล้านคนบนนับหมื่นเที่ยวบินที่น่าประทับใจทั่วทั้งเวียดนามและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เครื่องบินแบบแอร์บัส A330 ลายริ้วไหมสีทองนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งคำมั่นสัญญาว่าเวียตเจ็ทจะมุ่งมั่นพัฒนาบริการอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อมอบประสบการณ์เดินทางที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสาร เร็ว ๆ นี้ เรายังจะเปิดตัวที่นั่งชั้นสกายบอส (SkyBOSS) โฉมใหม่ เป็นของขวัญแก่ผู้โดยสารของเรา” 

เวียตเจ็ทคาดว่าจะรับมอบอากาศยานแบบแอร์บัส A330 อีกสองลำในต้นปีหน้า เพื่อยกระดับการบริการและปฏิบัติการเที่ยวบินระยะไกลในปี 2565 โดยวางแผนให้บริการสามเส้นทางบินใหม่ เชื่อมกรุงฮานอย นครโฮจิมินห์ และญาจาง กับกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในช่วงกลางปี 2565

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ