เชียงใหม่ ประชุมติดตามการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปี 2564

0

จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมคณะอนุกรรมการการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ติดตามผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้ายกระดับคะแนน ITA ปี 2565

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการเเละกิจกรรม การป้องกันการทุจริต และแนวทางป้องกันการทุจริตในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งประกอบด้วย โครงการแก้ไขปัญหาการทุจริตในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่, โครงการรณรงค์การสร้างกระเเสต่อต้านการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดเชียงใหม่, โครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) จังหวัดเชียงใหม่ ในปี พ.ศ. 2564 มีหน่วยงานที่ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 47.66 มีผลคะเเนน ITA 81.49 คะเเนน จากเป้าหมายที่กำหนด 85 คะเเนน โดยพบว่า คะเเนนด้านการป้องกันทุจริตเเละการเปิดเผยข้อมูลของส่วนราชการ โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำ ที่ประชุมจึงขอให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือ เพื่อทำให้คะเเนน ITA ของจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มสูงขึ้นในปี 2565

สำหรับกรอบการประเมิน ITA ในปี 2565 ได้กำหนดกรอบหลักเกณฑ์ กระบวนการหลักเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา แต่ปรับระยะเวลาการเริ่มกระบวนการเร็วขึ้น 1 เดือน โดยเริ่มขั้นตอนการลงทะเบียนเข้าร่วมการประเมินตั้งเเต่เดือนมกราคม พร้อมปรับระยะเวลาขั้นตอนการตอบแบบวัด IIT และ EIT เพิ่มขึ้นเป็น 3 เดือน เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรภาครัฐและประชาชนผู้รับบริการจากภาครัฐได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสะท้อนความคิดเห็นเพื่อพัฒนาการบริหารงานภาครัฐให้ดียิ่งขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ