โควิดเป็นเหตุทำให้เปลี่ยนร้านเบเกอรี่เป็นร้านขนมของไหว้องค์พระพิฆเนศ ทำแบบสดๆ วันต่อวัน

0

โควิด-19 เป็นเหตุทำให้ชีวิตเปลี่ยน ของนางสาวธันยนันท์ หิรัญวรสิริ เจ้าของกาแฟและเบเกอรี ชื่อ little angel cafe’ ลิตเติ้ลแองเจิ้ล คาเฟ่ 3/14-15 ซอย 12 ถนนเจริญประเทศ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเกิดระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ยอดขายลด จากที่เคยขายหน้าร้านออร์เดอร์ ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

ต้องหยุดลงไป เพราะร้านอาหารแหล่งท่องเที่ยวต้องปิด จึงเปลี่ยนมาทำขนมไหว้องค์พระพิฆเนศ ใหม่ๆสด แบบอินเดีย ไทยและจีน มีเกือบ 30 ชนิด ช่วงเปลี่ยนแรกๆ รายได้ก็ไม่ปังเท่าไร ขาย

ได้วันละไม่เกิน 100 ชิ้น อยู่ที่หลักร้อยเกือบถึงพัน โดยได้เปลี่บนชื่อร้านใหม่ว่าร้านเทวาลาดู เปิดขายออนไลน์ทุกช่องทาง ทั้ง lazada  Shopee Line man Grab  และหน้าร้าน นอกจากเป็นขนมไหว้

แล้วสามารถนำรับประทานได้ จึงทำให้หลายคนชื่นชอบ มีการนำไปถวายไหว้องค์พระพิฆเนศ องค์เทพต่างๆ มากขึ้น ยอดขายออน์ไลน์ตอนนี้ มากว่า 2 พันลูก หน้าร้านมีขายแต่ก็หมดทุกวัน

ซึ่งจะเป็นของไหว้ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ที่ทำใหม่สดๆวันต่อวัน หมดทุกวัน รายได้ตอนนี้จากวันไม่ถึงพันบาท มาเป็นหลักหมื่น เกือบครึ่งแสนต่อวัน

 นอกจากนี้มีองค์พิฆเนศจากอินเดีย ไทย จีน มาให้เช่าบูชา พร้อมเครื่องกราบไหว้บูชา  ลูกละ 25-40 บาท  ตอนนี้ก็มีแบบเป็นชุดเริ่มที่ 99 บาท มีให้เลือกหลายหลายชุดแพงสุด 1,299 บาท

ขนมที่นำไปกราบไหว้แล้ว ก็ลามารับประทานได้ จะมีความหอมอร่อย เป็นเอกลักษณ์ จะไม่เหมือนกับที่อื่น จะคิดสูตรขึ้นมาเองทำเอง ตอนนี้ออร์เดอร์แต่ละวันก็ทำส่งไม่ทัน ต้องเพิ่มพนักงานจากทำเอง จ้างพนักงานเพิ่มอีกถึง 12 คน ร่วมถึงพนักงานรับออร์เดอร์ ซึ่งขนาดทุกชิ้นจะทำเองดูแลทุกขั้นตอน จะต้องสดใหม่ อร่อย ได้คุณภาพ จึงทำให้ตอนนี้ต้องจำกัดยอดสั่งในแต่ละวัน ไว้เพราะผลิตส่งไม่ทัน ทำให้มีออร์เดอร์ล่วงหน้าข้ามวันข้ามสัปดาห์ เพราะนอกจากจะนำไปไหว้องค์พระพิฆเนศ จะนำไปถวายองค์พระ องค์เทพ เจ้าที่เจ้าทางได้อีกด้วย จึงได้รับความนิยมมาก

ส่วนผู้ที่สนใจสามารถแฟนเพจ เทวาลาดู line ๑tevaladoo ส่วนช่องทางอื่นพิมพ์ เทวาลาดู ภาษาไทย หรือจะโทรสอบถาม 095-6924262

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ