ไทยเวียตเจ็ทออกมาตรการดูแลผู้โดยสาร ตามข้อกำหนด พรก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 28

0

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง สายการบินไทยเวียตเจ็ทจำเป็นต้องหยุดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศเป็นการชั่วคราว จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยแนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการสนามบินและผู้ดำเนินการเดินอากาศในเส้นทางบินภายในประเทศ ในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยสายการบินฯ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะแจ้งให้ผู้โดยสารทุกท่านหากมีประกาศเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม

สายการบินฯ ได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารในเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทางของไทยเวียตเจ็ท และมีช่วงวันเดินทางระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2564 (ไม่กำหนดช่วงเวลาการจองและชำระเงิน) สามารถเลือกรับมาตรการช่วยเหลือได้ 2 รูปแบบดังนี้

  1. เลือกเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี 1 ครั้งในเส้นทางบินเดิม โดยไม่มีค่าธรรมเนียมและส่วนต่างค่าโดยสาร โดยกำหนดวันเดินทางใหม่อยู่ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 (ยกเว้นช่วงระหว่างวันที่ 13 และ 23 – 25 ตุลาคม, 18 – 21 พฤศจิกายน, 4 – 6, 10 – 12 และ 25 – 31 ธันวาคม 2564) หรือ
  2. เลือกเก็บมูลค่าบัตรโดยสารเป็นวงเงิน (Credit Shell) สำหรับชำระค่าบริการของสายการบินในครั้งต่อไป โดยวงเงินมีอายุใช้งานถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

ผู้โดยสารที่มีช่วงวันเดินทางตามที่ระบุข้างต้น สามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าของสายการบินฯ เพื่อรับมาตรการช่วยเหลือ (อย่างน้อย 72 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทาง) โดยสามารถเลือกติดต่อได้ผ่านช่องทางดังนี้

  1. กรอกข้อมูลผ่านแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ที่ https://1th.me/zRE1K (ช่องทางที่แนะนำ)
  2. ผู้โดยสารที่จองตั๋วผ่านเว็บไซต์ของสายการบินฯ สามารถเปลี่ยนเที่ยวบินได้ด้วยตนเองผ่านเมนู ‘Manage Booking’ บนเว็บไซต์ของสายการบินฯ ที่ https://skyfun.vietjetair.com/searchreservation
  3. ติดต่อผ่านไลน์ ที่ @ThaiVietjet รวมทั้งระบบตอบกลับอัตโนมัติในสื่อสังคมออนไลน์ของสายการบินฯ
  4. ติดต่อผ่านอีเมล ที่ vz.support@vietjetair.com

ปัจจุบัน สายการบินฯ ยังให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าทางอากาศและเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ระหว่างประเทศตามปกติ สายการบินไทยเวียตเจ็ทมุ่งมั่นในการให้บริการด้วยความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้โดยสาร พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารด้วยช่องทางการติดต่อที่สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในช่วงการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ