“ดอกปทุมมา..ราชินีแห่งป่าฝน รีเฟรซร่างกายให้สดชื่น…ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่

0

ต้อนรับหน้าฝนด้วยการออกมาเที่ยว รีเฟรซร่างกายให้สดชื่น…ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ บอกเลยว่า… คุ้มสุดๆ ซึ่งช่วงนี้จะได้ชมความงดงามของ “ดอกปทุมมา..ราชินีแห่งป่าฝน” ที่ออกดอกอวดโฉมงามบานสะพรั่ง ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้ชมความงดงามกันแล้ว ซึ่งในปีนี้ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้มีการรวบรวมและจัดแสดงสายพันธุ์ปทุมมา กว่า 1 แสนต้น จำนวน 22 สายพันธุ์ อาทิ เชียงใหม่พิงค์ เชียงใหม่เรด ปทุมรัตน์ ซากุระ ทับทิมสยาม สโนไวท์ เชียงรายสโนว์ แดงชาโด้ บิ๊กเรด นิวเรด สกาเรด ยูคิ ช็อคโกแลต แดงช็อคโกแลต ขาวลานนา ชมพูผีเสื้อ ขาวมะลิ พลอยชมพู นกแก้ว ขาวมอญบลัง แม่โจ้อิมเพลส และแก้มแหม่ม ซึ่งจะคอยผลัดเปลี่ยนให้ชม ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม 2564

นอกจากนี้ ยังมีไม้ดอกอื่นๆ ให้ได้ชมอีกมากมาย อาทิ แววมยุรา สร้อยไก่ คุณนายตื่นสาย และยังมีโซนอื่นๆ ที่มีดอกไม้สวยให้ชมตลอดทั้งปี แถมได้ยังได้มาสัมผัสบรรยากาศเย็นแบบฟินๆ เดินเล่นชมสวนได้ทั้งวันแบบไม่มีเบื่อเลย

สำหรับดอกปทุมมา…มีลักษณะคล้ายดอกทิวลิป จนได้รับการขนานนามว่า ทิวลิปแห่งสยาม (Siam Tulip) มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น มีการส่งออกเป็นอันดับ 2 รองจากกล้วยไม้ ถือเป็นไม้ดอกล้ำค่าอีกชนิดหนึ่งของประเทศไทยที่ควรอนุรักษ์ไว้และเป็นเสน่ห์ของการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนนี้

เที่ยวปลอดภัย..ห่างไกลโควิด-19 อุทยานหลวงราชพฤกษ์ปฏิบัติเน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างต่อเนื่องโดยตลอด มาเที่ยวที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ รับรอง..ปลอดภัย..สบายใจได้ เพราะสวนของเรามีพื้นที่กว้างขวางมาก..อากาศปลอดโปร่งไม่แออัดและเรายังได้รับรองมาตรฐาน Safety and Health Administration (SHA) มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยวโดยนักท่องเที่ยวในประเภทนันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยวอีกด้วย…แล้วเจอกันที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

เที่ยวปลอดภัย..ใส่หน้ากาก…หมั่นล้างมือ…เว้นระยะห่าง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ