พช.เชียงใหม่ จัดแสดนิทรรศการและคัดเลือกผลิตภัณฑ์ OTOP

0

พัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ จัดแสดงนิทรรศการและคัดเลือกผลิตภัณฑ์ OTOP ภายใต้โครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ หรือ KBO มุ่งพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน

นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานการจัดแสดงนิทรรศการ นำเสนอผลงาน และกิจกรรมประกวดการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ OTOP ที่ผ่านการพัฒนาโดยเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดขึ้น ภายใต้โครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ หรือ Knowledge – Based OTOP : KBO

นายเจริญ สีวาโย พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ เป็นการส่งเสริมสนับสนุน พัฒนาอาชีพ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ OTOP ชุมชน เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม และสามารถเพิ่มมูลค่า สร้างนวัตกรรม และเป็นการเตรียมผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ผ่านกระบวนการพัฒนาโดยมีคณะกรรมการเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด เป็นผู้ให้การสนับสนุนแนะนำ ทั้งนี้เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดเชียงใหม่ มีโอกาสนำเสนอออกสู่ตลาด อันจะเป็นการเปิดช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น

ด้านนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การดำเนินงานในครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนงานที่มีกระบวนการ เป็นขั้นตอน ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอด และพร้อมที่จะเข้าสู่การแข่งขันทางการตลาด ซึ่งขั้นตอนของการดำเนินงาน

ในวันนี้ คณะกรรมการฯ จะคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น จำนวน 1 ผลิตภัณฑ์ จากกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ จาก 22 อำเภอ 22 ผลิตภัณฑ์ เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ เข้ารับการแข่งขันในระดับประเทศ ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ