อำเภอแม่แจ่มรณรงค์ให้คนมาฉีดวัคซีนให้ครบ 100 % พร้อมจัดใหญ่ แถมวัวให้สัปดาห์ละตัว หวังดึงประชาชนให้ฉีดวัคซีนครบทั้งอำเภอ

0

อำเภอแม่แจ่ม มีการสร้างแรงจูงใจ โดยนายอำเภอแม่แจ่ม ประกาศแจกวัวให้ลูกบ้าน สัปดาห์ละ 1 ตัว เดือนละ 4 ครั้ง ไปจนกว่าอำเภอแม่แจ่มจะฉีดวัคซีนครบ 100% ถือเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะเชิญชวนให้คนสนใจสมัครฉีดวัคซีนมากขึ้นด้วย

เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่จะชื่นชอบการเลี้ยงวัวมากเพราะเป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่ายขายง่าย แต่เดิมหากมีเรื่องเดือนร้อนอะไรขึ้นมาก็จะนำวัวออกมาขายได้เงินสดมาใช้จ่ายได้ทันที แต่ในอดีตการณรงค์กิจกรรมต่างๆ ทั้งสวม100% สวมถุงยางอนามัย และการวางแผนครอบครัว จะสร้างบรรยากาศให้สนุกสนานกับการส่วนร่วมของประชาชน จึงนำวัว แจกควาย หรือแจกลูกหมู มาเป็นรางวัล

เป้าหมายของอำเภอแม่แจ่ม อยู่ที่จำนวน 11,553 คน เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 มีการจองฉีดวัคซีนมาแล้วจำนวน 4,506 คน คิดเป็น 40 % ส่วนการแจกวัวนั้นก้ต้องการให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีความสุข เกิดความเครียดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ของเดือนเมษายน จะจัดแจกสัปดาห์ละ 1 ตัว การฉีดสัปดาห์ละ 2 พันคน ก็จะนำรายชื่อผู้ฉีดแล้วในสัปดาห์นั้นมาจับฉลากรับวัว 1 ตัวไป ก้จะนำไปส่งมอบให้ถึงบ้านผู้โชคดีรายนั้น เป็นเพียงการผ่อนคลายความเครียดของพี่น้องประชาชน ได้มาฉีดวัคซีนครบ 100 %

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ