สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จัดมหกรรมดาราศาสตร์ NARIT Astrofest 2021

0

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จัดมหกรรมดาราศาสตร์ NARIT Astrofest 2021 ภายใต้แนวคิด Explore ,Enjoy and Inspire เรียนรู้อาชีพวิทยาศาสตร์ผ่านนิทรรศการสื่อสัมผัส เสริมสร้างทักษะและแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 256 ห้องประชุมแอนโดรเมดา อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานเปิดมหกรรมดาราศาสตร์ NARIT Astrofest 2021 และนิทรรศการชุดใหม่ “จตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เชียงใหม่” และ “Astronomy Insight” ภายใต้แนวคิด Explore ,Enjoy and Inspire โดยให้ผู้เข้าชมเรียนรู้อาชีพวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัฒกรรมที่น่าสนใจผ่านนิทรรศการสื่อสัมผัส และกิจกรรมที่สนุกสนานเข้าใจง่าย

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ อพวช. จัดมหกรรมดาราศาสตร์ NARIT Astrofest 2021 และนิทรรศการ “จตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เชียงใหม่” และ “Astronomy Insight” ขึ้นเพื่อกระจายโอกาสด้านการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ให้กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจในพื้นที่ภาคเหนือ

โดยเฉพาะเยาวชนที่จะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนาประเทศไทยในอนาคต รวมทั้งเป็นสถานที่สร้างความสุข ความสนุกสนานให้กับผู้ที่มาใช้บริการในการได้เรียนรู้ได้อย่างดี โดยนิทรรศการแบ่งออกเป็น 5 โซน ประกอบด้วย โซนอาชีพแห่งอนาคต โซนเปิดโลกชีวการแพทย์ โซนฐานปฏิบัติการจัดการภัยพิบัติ โซนการบินและอวกาศ และโซนกิจกรรมวิทยาศาสตร์แสนสนุกในกิจกรรม Inspire Lab และกิจกรรม Innovation Space ที่จะเสริมสร้างทักษะและแรงบันดาลใจผ่านกระบวนการทางสะเต็มศึกษาที่เชื่อมโยงกับอาชีพด้านวิทยาศาสตร์

ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่เวลา 9.00 – 22.00 น. จนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ ที่ อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053- 121-268-9

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ