สวนสัตว์เชียงใหม่เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับต้นไม้ และคลายความร้อนให้แก่สัตว์ โดยการฉีดพ่นน้ำเพิ่มความชุ่มชื่นในอากาศ

0

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 สวนสัตว์เชียงใหม่เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับต้นไม้ และคลายความร้อนให้แก่สัตว์ โดยการฉีดพ่นน้ำเพิ่มความชุ่มชื่นในอากาศ เพื่อบรรเทาปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กที่สูงเกินมาตรฐาน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและสัตว์ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ด้วยการนำรถบรรทุกน้ำตลอดจนเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ช่วยกันฉีดพ่นละอองน้ำ

ทางด้าน นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ ดำเนินการนำรถบรรทุกน้ำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์เชียงใหม่ ระดมกันฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นในชั้นบรรยากาศ รดน้ำต้นไม้และคลายความร้อนให้สัตว์ป่าบริเวณส่วนจัดแสดงสัตว์ ภายในบริเวณโดยรอบสวนสัตว์เชียงใหม่ทุกวันเป็นประจำวันละสองรอบ(เช้า-บ่าย)

เนื่องจากในช่วงนี้ภายในจังหวัดเชียงใหม่ต้องเจอกับสภาพอากาศร้อนและหมอกควัน สวนสัตว์เชียงใหม่ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวสนในมาเที่ยวในช่วงวันหยุดเป็นจำนวนมาก เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศในการท่องเที่ยว จึงจำเป็นต้องมีมาตรการเพิ่มความชุ่มชื่นในอากาศ และคลายความร้อนเป็นการเพิ่มสวัสดิภาพของสัตว์ทุกชนิดในสวนสัตว์เชียงใหม่อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ