เวียตเจ็ทคว้าคะแนนความปลอดภัยสูงสุด จากมาตรการป้องกันโควิด-19

0

สายการบินเวียตเจ็ทได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาว ซึ่งเป็นระดับสูงสุด จากเว็บไซต์แอร์ไลน์เรตติ้งส์ (AirlineRatings) จากการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมในการรับมือกับโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)  โดยได้รับการจัดอันดับระดับ 7 ดาวเป็นปีที่สามติดต่อกัน

แอร์ไลน์เรตติ้งส์เป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์สายการบินที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นเว็บไซต์แรกที่จัดอันดับสมรรถภาพของสายการบินในการรับมือกับโรคไวรัสโคโรน่า 2019 โดยสายการบินที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับ 7 ดาว ประกอบไปด้วยสายการบินที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น  เอมิเรตส์แอร์ไลน์ เอติฮัดแอร์เวย์ บริติชแอร์เวย์ กาตาร์แอร์เวย์ เดลตาแอร์ไลน์ เจ็ตบลู ลุฟท์ฮันซ่า เซาธ์เวสต์ แอร์นิวซีแลนด์ เคแอลเอ็ม เป็นต้น

สายการบินที่จะได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับ 7 ดาว จำเป็นต้องได้คะแนนครบตามเกณฑ์การให้คะแนนทั้ง 7 ข้อ ได้แก่ การให้ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการโรคไวรัสโคโรน่า 2019 บนเว็บไซต์ การแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแก่ผู้โดยสาร การดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าอบเชื้อบนอากาศยาน และการจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน นอกจากนี้ เกณฑ์การให้คะแนนยังรวมไปถึงการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลและการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการอาหารบนเครื่องบิน

นายโต เวียต ถัง รองประธานสายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า “ฝูงบินทั้งหมดของเราติดตั้งระบบฟอกอากาศ HEPA (High Efficiency Particulate Air system) ซึ่งสามารถดักจับฝุ่น แบคทีเรีย และไวรัส ได้ถึง 99.7% นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังดำเนินการตามมาตรฐานรักษาความสะอาดขั้นสูงสุด นอกจากนี้ เรายังได้รับความร่วมมือจากพนักงานของเราที่ให้บริการแก่ผู้โดยสารนับล้านคนสู่จุดหมายปลายทางในช่วงการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ในประเทศเวียดนาม จนถึงปัจจุบันนี้ยังไม่มีพนักงานของสายการบินฯ ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 แม้แต่คนเดียว”

นายโต เวียต ถัง ยังกล่าวว่า คณะกรรมาธิการป้องกันการแพร่กระจายของโรคไวรัสโคโรน่า สายการบินเวียตเจ็ท ซึ่งประกอบไปด้วยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย ได้มุ่งมั่นอย่างเต็มกำลังเพื่อให้สายการบินฯ ได้รับความปลอดภัยสูงสุด ทั้งนี้ นอกจากการจัดเตรียมหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกันแก่พนักงานผู้ให้บริการด่านแรก เช่น นักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พนักงานภาคพื้น และช่างเทคนิค สายการบินฯ ยังได้เร่งติดตั้งจุดให้บริการเจลล้างมือ ณ เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินฯ นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการฆ่าอบเชื้อบนอากาศยานเป็นประจำทุกวัน ทั้งยังได้วางแผนฉีดวัคซีนแก่พนักงานทุกคนในอนาคตอันใกล้นี้

เว็บไซต์แอร์ไลน์เรตติ้งส์ เป็นที่รู้จักจากระบบการให้คะแนน 7 ดาว โดยได้รับความไว้วางใจในมาตรฐานการจัดอันดับความปลอดภัยและผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมการบิน แอร์ไลน์เรตติ้งส์ยังได้จัดอันดับให้สายการบินเวียตเจ็ทเป็นหนึ่งในรายนาม “10 อันดับสายการบินโลว์คอสต์ที่ปลอดภัยและดีที่สุดในโลก ประจำปี 2021”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ