เพื่อโลก เพื่อปอด ของคนไทย Converse ต่อยอดไอเดียสุดสร้างสรรค์กับโปรเจกต์ “Converse City Forests” สร้างผล งานศิลปะกำแพงดูดซับมลพิษให้ชาวเชียงใหม่

0

ช่วงที่ผ่านมาหลายๆ คนคงสังเกตเห็นได้ว่า ฝุ่นตามท้องถนนกลับมาอีกครั้ง ทำให้วิวทิวทัศน์กลายเป็นสีเทา นอกจากพวกเราที่เห็นปัญหาแล้วนั้น แบรนด์ Converse ก็จริงจังกับเรื่องนี้ จึงผุดโปรเจกต์ Converse City Forests กำแพงสตรีทอาร์ท รักษ์โลก โดยใช้สีพิเศษที่ช่วยดูดซับมลพิษในอากาศ โดยโปรเจกต์สุดคูลนี้เริ่มมาจาก กรุงเทพฯ ที่สวนสาธารณะเฉลิมหล้า ใกล้กับ BTS ราชเทวี และตลาดริมน้ำหอนาฬิกา เมืองโพธาราม จ. ราชบุรี และล่าสุดที่เชียงใหม่ บริเวณสะพานขัวเหล็ก ซึ่งโปรเจกต์นี้ได้ช่วยดูดซับมลพิษเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้กว่า 500 ต้น!

โดยกิจกรรม “Converse City Forests” ที่เชียงใหม่ในครั้งนี้ Converse จับมือกับ Pearypie และ WJS Collective 9 นักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมสร้างสรรค์และถ่ายทอดผลงานสตรีทอาร์ตในคอนเซ็ปต์ ล้านนาในยุคโลกาภิวัฒน์ ผ่านการสอดแทรกวัฒนธรรมร่วมสมัย เข้าไปกับสิ่งที่เรามักจะนึกถึงเวลาพูดถึงวัฒนธรรมล้านนา เช่น สาวกะเหรี่ยงถือแก้วชานมไข่มุก เป็นต้น นอกเหนือจากนั้นแล้วกลุ่มน้องๆ ศิลปินทั้ง 9 คนยังสอดแทรกคาแรกเตอร์ของตนเอง และผสมผสานความสวยงามของวัฒนธรรมพื้นเมือง และวัฒนธรรมร่วมสมัยไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ใครได้เห็นภาพนี้จะต้องหลงรักเมืองเชียงใหม่อย่างแน่นอน

นอกจากสตรีทอาร์ทสุดชิค ที่ช่วยดูดซับมลพิษและฟอกอากาศได้แล้วนั้น Converse ยังจัดเวิร์คชอปที่รักษ์โลกสุดๆ ด้วยการเรียนการย้อมผ้าด้วยสีธรรมชาติ การจัดการขยะ ไปจนถึงเวิร์กชอปที่ร่วมกับเมคอัพอาร์ทติสต์ที่ทุกคนรู้จัก อย่างแพรี่พาย จับมือกับอาสาสมัครกลุ่มเชียงดาวเพื่อพูดถึงปัญหาเรื่องปากท้องและปัญหาสิ่งแวดล้อมระหว่างป่ากับคนบนพื้นที่สูงอีกด้วย

ใครที่ผ่านไปผ่านมาบริเวณสะพานขัวเหล็ก อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปกับกำแพงสตรีทอาร์ทรักษ์โลก โปรเจกต์ดีๆ จาก Converse นี้กัน ส่วนอีเวนต์ครั้งหน้าเขาจะไปจัดที่ไหน คอยติดตามได้ในเฟซบุ๊ก Converse

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้จากทุกมุมโลกได้ที่ www.conversecityforests.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถ Add Converse LINE Official : @conversethai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ