ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ยกเลิกเที่ยวบินเกาหลีใต้สองสายการบินคือ สายการบินโคเรียนแอร์ และสายการบินเจจู

0

การท่าอากาศยานเชียงใหม่ ทำการยกเลิกเที่ยวบิน เกาหลีใต้สองสายการบินได้แก่ สายการบินโคเรียนแอร์ และสายการบินเจจู ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนถึงประมาณปลายเดือนเมษายน 2563 ส่วนสายการบินเจจูแอร์ จะงดทำการบินตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ขอเรียนข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินจากเกาหลี ดังนี้ เดิมตามตารางการบินฤดูหนาวซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2562 สิ้นสุดวันที่ 28 มีนาคม 2563 มีสายการบินที่ทำการบินไปยังเกาหลีใต้สองสายการบินได้แก่ สายการบินโคเรียนแอร์ และสายการบินเจจูแอร์ ทำการบินทุกวัน แต่หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 มีการปรับลดจำนวนเที่ยวบินมาเป็นลำดับ และล่าสุดสายการบินโคเรียนแอร์ จะงดทำการบิน ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนถึงประมาณปลายเดือนเมษายน 2563 ส่วนสายการบินเจจูแอร์ จะงดทำการบินตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สำหรับการคัดกรองผู้โดยสารจากเกาหลีใต้ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 คัดกรองผู้โดยสารสะสมจนถึงวันที่ 3 มีนาคม 2563 จำนวน 954 คน ไม่พบผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่าค่าที่กำหนด ทั้งนี้นอกจากการคัดกรองด้วยเครื่องเทอร์โมสแกนแล้ว เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานเชียงใหม่ ยังช่วยคัดกรองด้วยการสังเกตอาการของผู้โดยสาร หากพบมีอาการไอ จามหรือเหนื่อยหอบ จะแจ้งเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเชิญไปซักประวัติเพิ่มเติม โดยจะยังไม่ประทับลงตราอนุญาตให้เข้าประเทศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ