เชียงใหม่ พร้อมรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์”

0

จังหวัดเชียงใหม่ รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ประจำปี 2564 ในระหว่างวันที่ 11 – 19 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่ฮิลล์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ประจำปี 2564 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11 – 19 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามกีฬาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ กำหนดการแข่งขันทั้งหมด 28 ชนิดกีฬา โดยมีนักกีฬานักเรียน นักศึกษา จากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

การแข่งขันครั้งนี้ มีคำขวัญว่า “มุ่งมั่น สามัคคี หนึ่งใจเดียวกัน” United As One โดยมีดอกเทียนนกแก้ว เป็นสัญลักษณ์ในการแข่งขัน เป็นพืชดอกล้มลุกกึ่งอัลไพน์ สามารถพบเห็นได้แห่งเดียวในโลกที่ดอยหลวงเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงอันดับ 3 ของประเทศไทย มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และรูปร่างคล้ายกับนกแก้วสีชมพูบานเย็น สามารถเล่าเรื่องราวที่มาของดินแดนล้านนาได้อย่างน่าสนใจ และมีความน่ารัก สดใส เหมาะกับการเป็นตัวแทนของขุนเขาแห่งล้านนา และการแข่งขันกีฬาของเยาวชนชาวไทยในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า “จังหวัดเชียงใหม่มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการได้รับเกียรติจากกรมพลศึกษา ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวในครั้งนี้ โดยจังหวัดเชียงใหม่จะไม่ทำให้กรมพลศึกษาต้องผิดหวังในการให้เกียรติครั้งนี้ ซึ่งเชียงใหม่มีศักยภาพทั้งด้านสถานที่จัดการแข่งขัน สถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรมการท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงบุคลากร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมใจกันส่งเสริมการแข่งขันในครั้งนี้ และการจัดการแข่งขันจะช่วยส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้มีความคึกคัก และยืนยันว่าจังหวัดเชียงใหม่มีความปลอดภัยจากโรคระบาด โดยแหล่งท่องเที่ยว และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 683 แห่ง ได้รับมาตรฐาน SHA ซึ่งเป็นเครื่องการันตีว่าแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ให้ความสำคัญกับการบริการที่มีมาตรฐานรองรับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ