“สวนสัตว์เชียงใหม่ห่วงใยใส่ใจให้ความอบอุ่นสัตว์ ในฤดูหนาวปีนี้”

0

สวนสัตว์เชียงใหม่ ให้ความสำคัญด้านการบริหารจัดการสัตว์ป่า ตลอดจนถึงเรื่องสุขภาพสัตว์ทุกตัวที่อยู่ในความดูแลเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการเพิ่มความอบอุ่นให้แก่สัตว์ที่อยู่ในส่วนจัดแสดงต่างๆ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า ช่วงนี้สภาพอากาศที่จังหวัดเชียงใหม่หนาวเย็นและมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนที่อากาศเย็นจัด เพราะพื้นที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นพื้นที่เชิงดอยมีความสูงกว่าระดับพื้นที่ราบปกติทำให้อากาศหนาวเย็นมากกว่าปกติ อาจส่งผลกระทบ ต่อสุขภาพสัตว์ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้เพิ่มมาตรการในการดูแลให้ความอบอุ่นแก่สัตว์อย่างเข้มงวด ด้วยการติดตั้งหลอดไฟ สุมกองฟาง และจัดเตรียมกระสอบป่านให้ความอบอุ่นโดยเฉพาะยามค่ำคืน พร้อมบำรุงร่างกายด้วยวิตามินอาหารเสริมเพิ่มภูมิต้านทาน เพื่อป้องกันผลกระทบจากอากาศหนาวเย็นที่อาจจะเกิดขึ้นกับสุขภาพ ของสัตว์และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลสัตว์ตามส่วนจัดแสดงสัตว์ต่างๆ ให้ใส่ใจ เพิ่มความอบอุ่นให้กับสัตว์ทุกตัว

ทั้งนี้สัตว์ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษในช่วงอากาศหนาวเย็นนั้น ได้แก่ สัตว์ปีก และกลุ่มสัตว์เลือดเย็น เช่น เต่า งู จระเข้ และสัตว์เลื้อยคลาน ส่วนจัดแสดงสัตว์เลื้อยคลาน มีการใช้เครื่องให้ความร้อน หรือที่เรียกว่า ฮีตเตอร์ มาใช้ในการเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้น ในส่วนจัดแสดงบางจุดมีการทำโพรงรังไว้สำหรับหลบลมหนาวให้กับสัตว์ด้วย ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จะมีมาตรการดูแลให้ความอบอุ่นแก่สัตว์ทุกตัวอย่างเนื่องไปจนกว่าจะสิ้น ฤดูหนาว
“ชมดอกไม้งามยามหนาว นอนเต็นท์สุดฟินบรรยากาศวิวเมืองเชียงใหม่”

ไม่เพียงเท่านี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ยังได้มีการจัดกิจกรรมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหนาวนี้อีกมากมายเช่น การตกแต่งสวนดอกไม้ให้เข้ากับบรรยากาศหนาวเย็นของภาคเหนือกับน้ำตกจำลองปกคลุมด้วยหมอกประดับตกแต่งด้วยดอกไม้นานาชนิด สีสันสวยงาม ณ บริเวณสวนดอกไม้ ส่วนแรกรับด้านหน้าทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ และอีกหนึ่งกิจกรรมคือ การให้บริการเต็นท์พักแรม เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามากางเต็นท์พักแรมภายใน สวนสัตว์เชียงใหม่ บริเวณพื้นที่ด้านหน้าส่วนจัดแสดงแมวน้ำ และส่วนจัดแสดงเพนกวิน บนความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 433 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถรับชมสัตว์นานาชนิด ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่อย่างใกล้ชิด โดยมีกิจกรรมส่องสัตว์ยามค่ำคืน บริเวณส่วนจัดแสดงกวางป่าต่างประเทศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถรับชมวิถีชีวิตของสัตว์เวลากลางคืนกับบรรยากาศสุดฟินในยามค่ำคืน พร้อมทั้งมีคณะวิทยากรที่เชี่ยวชาญพาชมวิถีชีวิตสัตว์และให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเข้าร่วมกิจกรรมกางเต็นท์ อีกทั้งนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงดงามของวิวเมืองเชียงใหม่ยามราตรีภายใต้แสงดาวระยิบระยับ ภายในกิจกรรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน อาทิพื้นที่จอดรถ บริการเช่าเต็นท์ ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ และพนักงาน/เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

สวนสัตว์เชียงใหม่ ให้ความสำคัญกับสัตว์ทุกตัว ห่วงใยใส่ใจให้ความอบอุ่นสัตว์ อย่าลืม!! นอนหนาวนี้ที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ สุดฟินกับวิวเมืองยามค่ำคืน การพักผ่อนจะเยียวยา ทุกความเหนื่อยล้า หาที่พักที่ไหน แวะมาได้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นะครับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ 0-5322-1179 ต่อ 176 ทุกวันในเวลาราชการ หรือ www.chiangmaizoo.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ