หลายหน่วยงานร่วมสร้างความเชื่อมั่นเชียงใหม่ปลอดภัยจัดเดินวิ่ง “เชียงใหม่มินิมาราธอน” ฟรี รับจำนวน 2 พันคน 27 ธค.นี้

0

จังหวัดเชียงใหม่เตรียมจัดกิจกรรมเดินวิ่งเทิดพระเกียรติ เชียงใหม่มินิมาราธอนเพื่อเป็นการ เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมจิตใจ และเป็นที่เคารพของปวงชนชาวไทยที่มีต่อพระองค์ท่านในสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงรณรงค์ให้สังคมหันมาสนใจรักสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งงานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 27 ธันวาคม 2563

 ที่บริเวณห้องประชุม โรงแรมเพนินซูล่าเชียงใหม่ ได้มีการจัดแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมเดินวิ่งเทิดพระเกียรติ “เชียงใหม่มินิมาราธอน” โดยมีน.ส.ธนพร ศรีบานเย็น เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ธนกร ช้างน้อย ประธานที่ปรึกษาการจัดกิจกรรม ,น.ส.ภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ และตัวแทนจากหลายภาคส่วนได้ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้ ซึ่งการจัดครั้งนี้คาดมีผู้เข้าร่วมกว่า 2 พันคน เป็นการจัดเดินวิ่งฟรี ซึ่งจะเป็นการวิ่งในค่ายกองพลทหารราบที่ 7  มีมาตรการดูแลการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขและได้ขออนุญาตจัดงานต่อคณะกรรมการควบคุมโรคของจังหวัดเชียงใหม่

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดย กลุ่มสยามอยู่ดีกินดี ได้ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 ตลอดจนสถาบันการศึกษา ชมรมสุขภาพนักวิ่งผู้รักสุขภาพในพื้นที่ และบริษัทห้างร้านต่างๆ จะขึ้นเพื่อเป็นการ เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมจิตใจและเป็นที่เคารพของปวงชนชาวไทยที่มีต่อพระองค์ท่านในสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงรณรงค์ให้สังคมหันมาสนใจรักสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งงานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ที่บริเวณกองพลทหารราบที่ 7 อำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งนี้จึงอยากเชิญชวนประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนว่าจังหวัดเชียงใหม่ปลอดภัย ท่องเที่ยวและจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ เพราะมีมาตรการดูแลป้องกันอย่างเข้มแข็งทุกภาคส่วน อีกทั้งจังหวัดเชียงใหม่ ไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ โดยปัจจุบันยังคงมีผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จำนวน 5 ราย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ