จังหวัดเชียงใหม่ จัดรถพระราชทานชีวนิรภัย ตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด – 19 ให้บริการเคลื่อนที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

0

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00 น. ที่ ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาคำเที่ยง อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานการจัดรถพระราชทานชีวนิรภัย ตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้บริการกับประชาชนกลุ่มเสี่ยงสัมผัส หลังจากที่มีรายงานของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านทางจังหวัดเชียงรายเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามไทม์ไลน์ที่เคยรายงานไปก่อนแล้วนั้น

โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ นำรถพระราชทานชีวนิรภัย ตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ออกให้บริการเคลื่อนที่ บริเวณลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาคำเที่ยง เพื่อให้ผู้ประกอบการ พนักงานห้างฯ และประชาชนที่สนใจ ได้เข้ารับการตรวจคัดกรอง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งจากการตรวจเบื้องต้นก่อนหน้านี้ ยังไม่พบการแพร่ระบาดของพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ด้าน นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงการให้บริการรถตรวจเคลื่อนที่ ว่า จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ จัดรถตรวจบริการเคลื่อนที่ โดยนำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย โดยพระมหากรุณาธิคุณ ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้พระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย จำนวน 13 คัน มอบให้กระทรวงสาธารณสุข นำไปใช้ประโยชน์ ณ สำนักงานเขตสุขภาพ ที่ 1 – 12 ทั่วประเทศ เพื่อใช้เป็นห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่ในการเก็บ ตัวอย่างโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้บริการประชาชนตามชุมชนต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เช่น โรงเรียน วัด ชุมชนแออัด และกลุ่มอาชีพเสี่ยงทั่วประเทศ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการเฝ้าระวังและค้นหาผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 เชิงรุก ซึ่งในวันนี้ (6 ธ.ค.2563) ทางจังหวัดเชียงใหม่จะได้ตั้งจุดตรวจทั้งหมด 2 จุด คือ บริเวณเทสโก้ โลตัส สาขาคำเที่ยง และช่วงบ่าย จะนำรถให้บริการที่ ตลาดศรีวัฒนา (ตลาดธานินทร์) อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีเป้าหมายในการตรวจที่จำนวน 200 ราย ต่อจุดตรวจ เนื่องจากต้องใช้เวลาในการตรวจหาเชื้อด้วย

ในส่วนของสถานการณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ ขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมั่นใจได้ว่า จังหวัดเชียงใหม่มีมาตรการควบคุม ดูแล ป้องกัน และพร้อมรับมือโดยขณะนี้ได้ควบคุมกักตัว ติดตามและดูแลกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดไว้ในสถานที่ที่ทางจังหวัดจัดไว้เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้บูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ในการตั้งด่านตรวจ มีจุดตรวจเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID) ทั้งในพื้นที่อำเภอแม่อาย และอำเภอดอยสะเก็ด ซึ่งจะเป็นจุดคัดกรองพี่น้องประชาชนที่เดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัด และเพิ่มมาตรการด่านชายแดนเพื่อป้องกันบุคคลต่างด้าวควบคู่กันไปด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ