ห้วยตึงเฒ่าการ์ดไม่ตก ยังมาตรการเข้มท่องเที่ยววิถีใหม่ NewNormal

0

ห้วยตึงเฒ่าการ์ดไม่ตก ยังมาตรการเข้มท่องเที่ยววิถีใหม่ NewNormal หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่ พบสาววัย 29 ปีติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุดนั้น ไม่ได้เข้ามาในพื้นที่ห้วยตึงเฒ่าก็ตาม แต่เพื่อความไม่ประมาทยังคง มาตรการตามรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด เพราะในแต่ละวันจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามามากช่วงวันหยุด 5-6 พันคน

ถืออีกหนึ่งแลนด์มาร์ค และเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยว ที่ได้เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ แล้วจะต้องมาเช็คิอนเซลฟี่ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กับครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ ทุ่งเลี้ยงแกะ กังหันลมฟางข้าว หรือมานั่งพักผ่อน กินข้าว ชมวิวที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

ทางด้าน พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เผยว่าในวันธรรมดานักท่องเที่ยว 2-3 พันคนต่อวัน 5 – 7 พันคน ยิ่งช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัว อย่างเมื่อวานนี้ยอดนักท่องเที่ยวจำนวน 4,606 คน ยังไม่นับจำนนเด็กและผู้สูงอายุ นักกีฬาที่เข้ามาปั่น วิ่งออกกำลังกายให้เข้าฟรี แต่ก็ได้มีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่เข้มข้น มีการตรวจวัดไข้ตั้งแต่ด่านจำหน่ายตั๋วทุกคน

เน้นย้ำทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่ก้จะมีบางช่วงนำออกมาขณะถ่ายภาพเซลฟี่ เพื่อให้ได้ภาพแบบสวมใส่และไม่สวมใส่ จะมีเจ้าหน้าที่ออกให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยว เว้นระยะห่าง1-2 เมตร เพิ่มจุดล้างมือทั้งน้ำและเจลไว้ให้บริการ

ทุกจุดอาทิ เข้าชมครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ ทุ่งเลี้ยงแกะ ก่อนขึ้นไปนั่ง ขี่คู่แกะแม่ลูก และกังหันลมฟางข้าว ที่จะให้ครั้งละไม่เกิน 10 คนต่อครั้ง ต้องล้างมือทำความสะอาดก่อนเพราะจะต้องไปจับสัมผัสราวบันได ซึ่งส่วนใหญ่จะอยุ่กลางแจ้งมีแสง แดดส่องไว้แต่เจ้าหน้าที่ต้องเข้าทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อออย่างต่อเนื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ