เครือไทย โฮลดิ้งส์ ส่ง อาคเนย์ ลุยตลาดประกันรายย่อย ปักธงขยายฐานผ่านร้านค้าปลีกเครือข่ายทีซีซี

0

เครือไทย โฮลดิ้งส์ ส่ง อาคเนย์ ลุยตลาดประกันรายย่อย ปักธงขยายฐานผ่านร้านค้าปลีกเครือข่ายทีซีซี

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในสายธุรกิจหลักเครือทีซีซี (TCC) เดินทัพเสริมความแข็งแกร่งให้ อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ส่งโครงการ “ประกันอาคเนย์ออนไลน์ อุ่นใจ ซื้อง่าย ใกล้บ้าน” รุกตลาดประกันภัยและประกันชีวิตรายย่อยระดับภูมิภาค เร่งปูพรมเจาะกลุ่มผู้บริโภคผ่านเครือข่ายทีซีซีในภาคเหนือ มั่นใจปี 2563 มีร้านค้าปลีกเข้าร่วมกว่า 10,000 สาขา สอดรับกับแนวคิด “ให้ทุกความสุขเป็นไปได้ง่ายๆ ใกล้บ้านคุณ”

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปิดตัวโครงการ “ประกันอาคเนย์ออนไลน์ อุ่นใจ ซื้อง่าย ใกล้บ้าน” ในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างบริษัทในเครือทีซีซี เพื่อมุ่งขยายฐานธุรกิจไปสู่ระดับภูมิภาคด้วยการเปิดช่องทางนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้ลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงความคุ้มครองได้ง่าย สอดคล้องกับเทรนด์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับคู่ค้าของเราได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

“เครือข่ายธุรกิจทีซีซี คือ จุดแข็งของกลุ่มธุรกิจเรา เพราะนอกจากจะเป็นที่รู้จักในภาคธุรกิจทั้งรายใหญ่ รายย่อย ร้านค้าปลีกต่าง ๆ ที่ครอบคลุม สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้หลากหลายระดับแล้ว เรายังเป็นที่คุ้นเคยกับผู้บริโภครายย่อยด้วย นับเป็นช่องทางใหม่ที่ช่วยให้อาคเนย์ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจประกันและการเงิน ซึ่งมีโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ในพื้นที่ระดับภูมิภาคที่มีศักยภาพ และผมมั่นใจว่าการปรับตัวในครั้งนี้คือการบุกตลาดด้วยแนวทางใหม่ที่ท้าทาย” นายโชติพัฒน์ กล่าว

นางภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการนี้เราต้องการขยายความคุ้มครองให้เข้าถึงคนไทยมากขึ้น โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายทีซีซีที่เรามีอยู่อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่ส่งเสริมการทำประกันภัยรายย่อย (Micro insurance) เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญและเข้าใจประโยชน์ของการทำประกันภัยมากขึ้น พร้อมทั้งไว้วางใจอาคเนย์ให้เป็นผู้ดูแลชีวิตและทรัพย์สิน

โดยอาคเนย์ จะเดินหน้าชักชวนร้านค้าปลีกทั่วไทยที่มีความพร้อมในการเป็นจุดสแกน QR Code ง่ายๆ ใกล้บ้านคุณ เพื่อช่วยให้เข้าถึงข้อมูลและบริการต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ประกันภัย พร้อมติดต่ออาคเนย์ได้รวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมง เบื้องต้นบริษัทฯ ตั้งเป้ารุกตลาดภาคเหนือในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่แรก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพทั้งด้านผลิตภัณฑ์ บริการ และร้านค้าปลีกที่มีตัวแทนไทยเบฟ กระจายอยู่ทั่วภูมิภาค โดยภายในปี 2563 ภาคเหนือจะมีร้านค้าปลีกในเครือข่ายเข้าร่วมมากกว่า 10,000 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 7,000 แห่ง และเพิ่มเป็น 100,000 แห่ง ในปี 2564

สำหรับช่องทางการสื่อสารของโครงการ นางภฤตยา กล่าวว่า ผู้บริโภคสามารถสังเกตสัญลักษณ์อาคเนย์ ผ่านเต้นท์การ์ด ธงราว ป้ายคัทเอ้าท์ และสติกเกอร์ที่ติดอยู่ในร้านค้าปลีกทั่วทุกจังหวัดในภาคเหนือ จากนั้น สามารถสแกนรับข้อมูลผ่าน QR Code เพื่อสอบถามข้อมูลประกันภัย อาทิ ประกันภัยรถยนต์ หรือ พรบ. พร้อมชำระเงินออนไลน์ผ่านระบบดิจิทัล โดยเฉพาะการซื้อ พรบ.รถยนต์ ผ่านโครงการดังกล่าว เมื่อชำระเงินเรียบร้อย สามารถรับ พรบ. ได้ทันทีผ่านทางอีเมล์\

“ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามาทำให้อาคเนย์นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อให้เข้าถึงลูกค้ารายย่อยในภูมิภาคได้ในเวลาอันรวดเร็วและครบวงจร สอดคล้องกับทิศทางพฤติกรรมผู้บริโภคที่เริ่มรู้จักและใช้งานระบบ QR Code ได้ดี เราเชื่อว่านี่คือการนำ “เทคโนโลยีที่ใช่” มาผสานกับ “กลยุทธ์และพันธมิตรที่แข็งแกร่ง” ซึ่งจะทำให้อาคเนย์สามารถเติบโต ขับเคลื่อนธุรกิจ และกลายเป็นแบรนด์ที่พัฒนาตัวเองไม่หยุดยั้ง เสริมภาพความเป็นบริษัทประกันและการเงินชั้นนำ ที่ห่วงใย ใส่ใจ และออกแบบทุกความสุขเพื่อคุณ” นางภฤตยา กล่าว

ทั้งนี้ ร้านค้าปลีกและผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านประกันและการเงินจากอาคเนย์ผ่านช่องทาง http://lms.segroup.co.th, ศูนย์บริการลูกค้า โทร. 1726 และ เฟซบุ๊ก อาคเนย์ Southeast คลิก https://www.facebook.com/Segsoutheastpage/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ