เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ เอส เอฟ ฉลอง 133 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น จัด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563

0

เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ เอส เอฟ ฉลอง 133 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น จัด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563 สนับสนุนโดย อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)” ณ ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ และเมญ่าฯ จัดพิธีเปิด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563 สนับสนุนโดย อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)” ฉลองครบรอบ 133 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก รัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, ฮิโรชิ มัทสึโมะโตะ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่, คุวาฮาระ ฮิคารุ ผู้อำนวยการแผนกศิลปวัฒนธรรม เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ สุคนธ์ธีร์ สมบุญธรรม ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดเทศกาล พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ CGM48 นำโดย ฟอร์จูน, สิตา, คนิ้ง, ปะริมะ, นีนี่ และ มีน มาเปิดมินิคอนเสิร์ตสร้างสีสันภายในงาน ณ ลานกิจกรรมหน้าลิฟท์แก้ว ชั้น3 ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่

สำหรับ “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563 สนับสนุนโดย อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)” ในปีนี้เป็นการจัดเทศกาลครั้งที่ 43 และได้คัดเลือกหนังหลากหลายประเภท รวม 7 เรื่อง ที่ล้วนแสดงถึงศิลปะ วัฒนธรรม และการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น เพื่อเป็นการศึกษาและแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ภาพยนตร์แต่ละเรื่องยังแสดงถึงความโดดเด่นและความสวยงามด้านภูมิศาสตร์และวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยเสน่ห์จนทำให้ประเทศญี่ปุ่นกลายเป็นจุดหมายในฝันของบรรดานักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมเข้าถึงคอหนังทุกวัยทุกกลุ่มด้วยบทบรรยายไทยและภาษาอังกฤษทุกเรื่องทุกรอบ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม 2563 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่

เริ่มต้นกันที่ภาพยนตร์เปิดเทศกาล “A Banana? At This Time of Night?” ภาพยนตร์คอมเมดี้ สร้างจากจากเรื่องจริงของ “ยาสุอากิ ชิคาโนะ” วัย 34 ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อลีบจากพันธุกรรม ร่างกายส่วนเดียวที่เขาสามารถขยับได้คือคอกับมือเท่านั้น แม้ว่าจะต้องอยู่ติดกับรถเข็น แต่เขาก็เลือกที่จะทิ้งโรงพยาบาลแล้วเลือกที่จะเอาชนะชีวิตด้วยอิสรภาพ เขาจ้างอาสาสมัครแต่ว่าก็มักเรียกร้องเอาแต่ใจจากทุกคนที่ดูแลเขา โดยเฉพาะกับ “ทานากะ” นักศึกษาแพทย์ ที่มักถูกชิคาโนะก่อกวนและชอบเรียกให้ไปซื้อกล้วยกลางดึกบ่อยครั้ง วันหนึ่งเขาตกหลุมรักแรกพบกับ “มิซากิ” อาสาสมัครคนใหม่โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าเธอคือแฟนของทานากะ มิซากิรู้สึกรำคาญชิคาโนะ แต่ก็ค่อยๆเริ่มที่จะเรียนรู้ว่าเขาเป็นคนซื่อตรงกับตัวเองและปฏิบัติกับทุกคนอย่างเท่าเทียม การพบกับชายคนนี้จึงเริ่มทำให้ชีวิตทุกคนเปลี่ยนไป
“Dance with Me” ภาพยนตร์มิวสิคัลคอมเมดี้เรื่องราวของ “ชิซูกะ” พนักงานในบริษัทการค้าขนาดใหญ่ของโตเกียวที่แอบชอบเจ้านายของเธอ สุดสัปดาห์หนึ่งเธอพาหลานสาวไปเที่ยวงานเทศกาล โดยได้พบนักสะกดจิตในงานหลานสาวของเธอได้ลองสะกดจิตตัวเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการแสดงละครเพลงในโรงเรียนที่กำลังจะมาถึง แต่ปรากฏว่ากลับเป็นชิซึกะที่ถูกสะกดจิตและเธอเริ่มร้องเพลงและเต้นรำอย่างควบคุมไม่ได้เมื่อใดก็ตามที่เธอได้ยินเสียงเพลงไม่ว่าจะเป็นบนท้องถนน ระหว่างการประชุม ที่ร้านอาหารหรู หรือแม้แต่เสียงโทรศัพท์มือถือ ชิซูกะต้องออกเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อหานักสะกดจิตคนนั้นให้เจอเพื่อแก้การสะกดจิตนี้โดยที่เธอร้องเพลงไปเต้นไปตลอดทาง!
“12 Suicidal Teens” ภาพยนตร์ลึกลับระทึกขวัญเกี่ยวกับเด็กวัยรุ่น 12 คน ที่ตัดสินใจมารวมตัวกันในโรงพยาบาลร้างแห่งหนึ่งเพื่อจะทำการการุณยฆาต แต่กลับพบกับร่างคนที่ 13 ที่เพิ่งตาย ทำให้แผนการุณยฆาตของพวกเขาต้องชะงักในทันที เพื่อที่จะไขปริศนาของร่างที่ 13 ท่ามกลางการค้นหาคำตอบพวกเขาต้องตกอยู่ในความหวาดระแวง เมื่อพวกเขาทุกคนคือผู้ต้องสงสัยและเชื่อใจกันไม่ได้ เพราะหนึ่งในพวกเขาอาจมีฆาตรกรตัวจริงแฝงกายอยู่

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อีกหลากหลายรสชาติมาให้เลือกชมกันอย่างเต็มอิ่มทั้ง “I Go Gaga, My Dear” ภาพยนตร์สารคดีชีวิตครอบครัวที่มีแม่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์, ภาพยนตร์ดราม่าคอมเมดี้ครอบครัว “Bento Harassment”, ภาพยนตร์ลึกลับ ระทึกขวัญ “Masquerade Hotel” และภาพยนตร์แอคชั่นคอมเมดี้เกี่ยวกับมือสังหารที่ถูกพักงาน “The Fable” โดยภาพยนตร์ในเทศกาลจะทำให้ผู้ชมจะได้รับความสุขกับทุกเรื่องราวที่ได้เลือกสรรมาอย่างแน่นอน

“เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563 สนับสนุนโดย อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)” ในครั้งนี้จัดฉายพร้อมบทบรรยายภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทุกเรื่อง ทุกรอบ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม 2563 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ในราคาเริ่มต้นที่นั่งละ 100 บาท พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตอิออน รับส่วนลด 20 บาท/1ที่นั่ง และ 50 บาท/โซฟา 1 คู่ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ ณ จุดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ รวมถึงสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ผ่านเว็บไซต์ www.sfcinemacity.com และที่ Application: SF Cinema ได้ล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านโซเชียลมีเดีย WeLoveSF หรือ #SFcinema และเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ