ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางเชียงใหม่-นครศรีธรรมราช-เชียงใหม่

0

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางเชียงใหม่-นครศรีธรรมราช-เชียงใหม่ ของสายการบิน ไทยสมายล์ โดยมีนายณัฐวุฒิ ทาอินต๊ะ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ร่วมพิธี

ซึ่งเส้นทางดังกล่าว เป็นเส้นทางข้ามภาคเส้นทางใหม่ เชื่อมระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำการบิน 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จากเชียงใหม่-นครศรีธรรมราช ทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ และจากนครศรีธรรมราช-เชียงใหม่ ทุกวันอังคาร พฤหัส และเสาร์ ใช้อากาศยานแบบ Airbus A320-200 รองรับผู้โดยสารได้ 172 ที่นั่ง

ถือเป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางทางอากาศ ทั้งในรูปแบบท่องเที่ยวและติดต่อธุรกิจระหว่างภูมิภาค เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดนครศรีธรรมราช นับเป็นเมืองหลักของทั้งสองภูมิภาค ทะเลหมอกบรรจบทะเลใต้ ที่มีความโดดเด่นในหลายมิติ ทั้งศิลปวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว อาหารที่หลากหลาย และธรรมชาติที่งดงาม

อีกทั้งยังเป็นการสนองนโยบายไทยเที่ยวไทยของรัฐบาลอีกด้วย ปัจจุบันท่าอากาศยานเชียงใหม่มีสายการบิน ที่ให้บริการเส้นทางภายในประเทศ ทั้งสิ้น 6 สายการบิน ทำการบินจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังภูมิภาคต่างๆ นอกเหนือจากกรุงเทพมหานคร ได้แก่ อู่ตะเภา หัวหิน แม่สอด ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี ภูเก็ต หาดใหญ่ กระบี่ สุราษฎร์ธานี และเส้นทางใหม่คือ นครศรีธรรมราช จำนวนผู้โดยสารเฉลี่ย ณ ปัจจุบันวันละ 20,000-22,000 คน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ