เปิดแล้วแลนมาร์คใหม่ กังหันลมฟางข้าวสไตล์สวิสเซอร์แลนด์บันไดวนเกลี้ยวขึ้น-ลง ณ ห้วยตึงเฒ่า

0

We Love Huay Tueng Thao, We Love Chiangmai ,We Love Sheep เปิดแล้วกังหันลมฟางข้าวสไตล์สวิสเซอร์แลนด์ แห่งเดียวในโลก มีบันได้วนเกลี่ยวแห่งที่ 2 ของโลก มาพร้อมแบบสกายวอร์ค ความสูงระดับวัดใจ มีมาตรการเข้มดูแลป้องกัน เด็กเล็กต้องมีผู้ปกครองขึ้นไป จำกัดครั้งละไม่เกิด 10 คน เพื่อความปลอดภัยของการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ หรือ New Normal

เมื่อวันที่ 14 ฑฤศจิกายน 2563 พันเอก อโณทัย ชัยมงคล รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานเปิดกังหันลมฟางข้าวสไตล์สวิสเซอร์แลนด์ เป็นแห่งเดียวในโลก อีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า รวมถึง เจ้าหน้าที่ พนักงาน ผู้ประกอบการร้านค้า ชาวบ้านห้วยตึงเฒ่า และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมเปิดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย

ทางด้าน พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตามพระราชดำริ กล่าวว่ากังหันลมฟางข้าวสไตล์สวิสเซอร์แลนด์ ใช้เวลาการก่อสร้างกว่า 6 เดือน ใช้ฟางข้าวกว่า 2 ไร่ ด้านใช้มัดเป็นกำมือ ถึง 9 พันกำมือ ตั้งอยู่บนเนินหญ้าในทุ่งหญ้าเลี้ยงแกะห้วยตึงเฒ่า ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวกับหุ่นฟางแกะ แม่-ลูก ด้านทิศเหนือของลานคิงคอง 250 ม. ตัวกังหันสูง 13 เมตร 2 ชั้น ซึ่งเป็นระยะความสูงวัดใจ กังหังลมสามารถใช้ประโยชน์โดยการนำพลังงานลมมาสูบน้ำเพื่อรดน้ำต้นไม้ ต้นดอกและสนามหญ้า หากมีการติดตั้งเจนเนอเรเตอร์ก็สามารถปั่นไฟฟ้าให้แสงสว่างได้ มีประตูไม้ ตัวจับเปิดเป็นหัวแกะภูเขา จะพบกับบันใดวน 2 ชั้นพันเกลียวขึ้นทาง,ลงทางแห่งที่ 2 ของโลก

และแห่งเดียวในประเทศไทย สามารถชมทัศนียภาพ 360 องศา แบบสกายวอร์ค ซึ่งการขึ้นไปชมกังหังลมฟางข้าว มีเจ้าหน้าที่ดูแล 2 คน ทางขึ้นจะให้อ่านข้อบังคับ ซึ่งจำกัดขึ้นได้ครั้งละไม่เกิน 10 คน มีมาตรการเข้มเด็กต้องมีผู้ปกครอง ผู้ต้องการขึ้นไปจะต้องปฎิบัติตามข้อระเบียบ ส่วนด้านบนจะมีเจ้าหน้าที่ 2 คนค่อยดูแลให้คำแนะซึ่งวิว 360 องศา ด้านหลังเป็นอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ทุ่งเลี้ยงแกะตัวเป็นๆ เล็มหญ้าอยู่รายรอบตัวกังหันเกือบ 200 ตัว อีกไฮไลท์เป็นคู่แกะแม่ลูก มองเห็นครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ไปจนถึงบริเวณของอ่างเก็บน้ำ ใครที่มาแล้วต้องกลับมาอีกครั้ง กลับมาเช็คอินเซลฟี่แบบฟินๆ ชิค แน่นอน

cr:ภาพ ศิระ วีรตันตยาภรณ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ