ททท.สำนักงานเชียงราย จับมือหลายหน่วยงาน จัดงานลอยกระทงย้อนยุค “ล้าลาลอย คอยเธอที่กว๊านพะเยา”

0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย  จัดงานลอยกระทงย้อนยุค “ล้าลาลอย คอยเธอที่กว๊านพะเยา” ในระหว่างวันที่ 30-31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ลานนกยูงกว๊านพะเยา จังหวัดพะเยา

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 เวลา 18.00 น. ณ ลานนกยูงกว๊านพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นายกมล เชียงวงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดงานลอยกระทงย้อนยุค “ล้าลาลอย คอยเธอที่กว๊านพะเยา” ในบรรยากาศย้อนวันวาน เพิ่มจุดขายให้กับจังหวัดพะเยา ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานจำนวนมาก

            นางสาวกรุณา  เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย และ จังหวัดพะเยา  กล่าวว่า ททท.สำนักงานเชียงราย ได้ร่วมกับหอการค้าจังหวัดพะเยา, เทศบาลเมืองพะเยา และทีมพะเยาเลิฟเวอร์ กำหนดจัดงาน “ล้าลาลอย คอยเธอที่กว๊านพะเยา” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และส่งเสริมการค้าการขาย ในยุควิถีใหม่ New Normal ในรูปแบบตลาดนัดถนนคนเดินท่ามกลางบรรยากาศย้อนวันวาน เป็นการเพิ่มจุดขายใหม่ให้กับจังหวัด และสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดพะเยาในช่วงงานเทศกาลลอยกระทง ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของจังหวัดพะเยา

          กิจกรรมตลาดนัดย้อนวันวาน “ล้าลาลอย คอยเธอที่กว๊านพะเยา” ท่านจะได้พบกับ บรรยากาศย้อนวันวานรำลึกความหลังในอดีตกับการการแต่งตัวย้อนยุค ย้อนวัย สร้างสีสันโดยผู้มาเที่ยว และผู้มาร่วมงาน,  ร่วมสนุกกับการถ่ายภาพบรรยากาศย้อนวันวาน, ชมพระอาทิตย์ตกดินริมกว้านพะเยา, กิจกรรมลอยกระทงริมกว๊านกับคนที่ท่านรัก, ชิมอาหาร/     ช้อปปิ้งสินค้าท้องถิ่นพื้นเมืองกว่า 100 ร้านค้า ในโซนอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน เบเกอรี่ สินค้าหัตถกรรม สินค้าชุมชน และ OTOP, ร่วมสนุกกับรำวงและดนตรีย้อนยุค, ฟังดนตรีริมกว๊านพะเยา, ชมการประกวดวาดภาพระบายสีหัวข้อ“สุขสันต์ลอยกระทงที่กว๊านพะเยา”, การแสดงของนักเรียน นักศึกษา, การสาธิตการทำอาหารและขนมหวาน โดยเชฟมืออาชีพ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

           ททท.สำนักงานเชียงราย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจทุกท่าน มาร่วมสนุกกับการแต่งกายย้อนยุค   ย้อนวัย ย้อนวันวานท่ามกลางบรรยากาศลอยกระทงริมกว๊านพะเยา และชิม ชม ช้อปในตลาดนัดย้อนวันวาน “ล้าลาลอย คอยเธอที่กว๊านพะเยา” ในระหว่างวันที่ 30-31 ตุลาคม 2563 และ 1 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ลานนกยูงกว๊านพะเยา จ.พะเยา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าจังหวัดพะเยา โทร 054-483903, เทศบาลเมืองพะเยา โทร. 054-483908 และ ททท.สำนักงานเชียงราย โทร. 053 717433 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย, facebook: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย, facebook : phayaolovers

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ