เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาด “ไวรัสโคโรน่า” (โควิด-19) อย่างต่อเนื่อง

0

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาด “ไวรัสโคโรน่า” (โควิด-19) อย่างต่อเนื่อง พร้อมตรวจคัดกรองบุคลากรในหน่วยงานและนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 เนื่องจากสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ “ไวรัสโคโรน่า” (โควิด-19) มาตั้งแต่ในช่วงที่มีเชื้อไวรัสแพร่ระบาด ในช่วงเดือน มกราคม ที่ผ่านมานั้น และขณะนี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังได้ทำการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ “ไวรัสโคโรน่า” (โควิด-19) พร้อมตรวจคัดกรองบุคลากรในหน่วยงานและนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยถึงการรับมือกับเชื้อ “ไวรัสโคโรน่า” (โควิด-19) ที่มีที่มาจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ที่เป็นที่หวั่นวิตกในการแพร่ระบาดสู่พื้นที่ชุมชน และสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทยในขณะนี้ โดยในเรื่องนี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดทำมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ “ไวรัสโคโรน่า” (โควิด-19) มาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในขณะจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนลดลง เนื่องจากมาตรการห้ามเข้า-ออกประเทศของประเทศจีน และยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประเทศต่างๆ เดินทางมาท่องเที่ยว โดยจัดให้มีจุดคัดกรองโรคจากโรงพยาบาลนครพิงค์ เชียงใหม่ ซึ่งทำการตรวจวัดพร้อมคัดกรองบุคลากรในหน่วยงานและนักท่องเที่ยว ทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในจุดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่อาจเกิดความเสี่ยง

ทั้งก่อนและหลังการให้บริการ อาทิ เช็ดทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ในบริเวณรถรางให้บริการ เก้าอี้นั่งบริการให้บริการนักท่องเที่ยวในอาคาร ราวจับต่างๆ รวมทั้งจุดที่นั่งชมการแสดง Tiger show, จุดนั่งชมการแสดง Night Predators เป็นต้น เพิ่มจุดให้บริการแอลกอฮอล์ ให้มีความถี่ในพื้นที่ให้บริการมากขึ้น ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ และประกาศแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบเป็นระยะๆ พร้อมให้ความรู้ความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่ในการป้องกันการแพร่เชื้อสู่ตนเองและนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ได้งดกิจกรรมที่มีการสัมผัสสัตว์ทุกชนิด ประกอบด้วย การถ่ายภาพกับสัตว์เล็ก การขี่ม้า และการป้อนอาหารสัตว์ เป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้ ฝากถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีในช่วงนี้ ซึ่งเปิดให้บริการตามปกติ สามารถมั่นใจได้ถึงมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ “ไวรัสโคโรน่า” (โควิด-19) และเพื่อความปลอดภัย ขอความร่วมมือสวมใส่หน้ากากอนามัยที่สามารถป้องกันเชื้อไวรัสในการเข้าใช้บริการในช่วงเวลานี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ