สมาพันธ์เกษตรกรรมยั่งยืนเชียงใหม่ เปิดอบรมผู้ตรวจแปลงเกษตรอินทรีย์ รุ่น2

0

สมาพันธ์เกษตรกรรมยั่งยืนเชียงใหม่ (SDGsPGS Chiangmai) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ และกฎบัตรแห่งชาติ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดอบรมผู้ตรวจแปลงเกษตรอินทรีย์ รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งงานนี้จัดขึ้น เพื่อสร้างองค์ความรู้ในระบบอินทรีย์แบบมีส่วนร่วมตามหลัก SDGsPGS Organic , สร้างทีมตรวจสอบแปลงในระบบอินทรีย์ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดเชียใหม่ , สร้างเกษตรกรอินทรีย์ให้เพิ่มขึ้นในทุกพื้นที่ , รวมกลุ่มเกษตรกรอินทรีย์เพื่อจับมือกันเดินอย่างมีแบบแผน , สร้างทีมเกษตรกรอินทรีย์ต้นแบบในทุกพื้นที่ และผลิตพืชผักอาหารปลอดภัยป้อนชุมชน

โดยการอบรมนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วันด้วยกัน ระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในแต่ละวันจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับหลักการตรวจแปลงเกษตรอินทรีย์แบบมีส่วนร่วม SDGsPGS ที่เข้มข้น และวันที่ 16 กันยายน 2563 จะมีการเชิญผู้ประกอบการเกษตรอินทรีย์มาแบ่งปันประสบการณ์เรื่องตลาดเกษตรอินทรีย์ ที่มีความต้องการของลูกค้าสูงในปัจจุบัน และจัดให้มีการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้ประกอบการกับเกษตรกรอินทรีย์ พร้อมกันนี้ทางสมาพันธ์ฯยังได้เชิญผู้ประกอบการฯ เพื่อมาชมผลผลิตอินทรีย์ และเตรียมทำแผนผลิตร่วมกัน กับทีมสมาพันธ์ฯ โดยผู้ประกอบการที่ตอบรับเข้าร่วมงาน ได้แก่ ตัวแทน TOPs ฝ่ายจัดซื้อ , บ.เอ็นดูเฮิร์บ จำหน่ายผักผลไม้อินทรีย์ , โรงแพคเฮ้าส์ PMG ผู้นำเข้าผลผลิตอินทรีย์ทั้งในและต่างประเทศ , บ.สุขขะเฮ้าส์ ผู้ส่งออกข้าวอินทรีย์ ไปยังประเทศฮ่องกง มาเลเซีย และสิงคโปร์ และบ.นอร์ทเทิร์นกรีนโปรดักส์ ทำเครื่องต้มยำสมุนไพรออแกนิค ส่งออก ซึ่งจะมาพูดถึงตลาดอินทรีย์ที่ยังมีความต้องการสูง แต่ขาดการรวมกลุ่มเกษตรกรอินทรีย์ เพื่อสร้างจำนวนและมาตรฐาน และขอเชิญผู้เข้าอบรมทุกท่าน ที่มีตัวอย่างผลผลิตอินทรีย์ในแปลงหรือของกลุ่มนำมาจัดแสดงหรือนำมาจำหน่ายในงาน

การจัดอบรมทั้ง 3 วัน มีค่าใช้จ่าย 200 บาท/ท่าน ท่านใดสนใจ สามารถลงทะเบียนได้ดังนี้ 1. แจ้งชื่อ เบอร์โทร พร้อมสลิปค่าสมัคร 200 บาทมายังลิ้งค์ https://forms.gle/QJUfcM2CywtQKAkg9 หรือ 2.แจ้งได้ที่เพจ https://www.facebook.com/cmsdgspgs ชื่อบัญชี สมาพันธ์เกษตรกรรมยั่งยืนเชียงใหม่
เลขที่บัญชี 679 0222 812 ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่โจ้ หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณพศิน อุดมพันธ์ โทรศัพท์ 083-7666623 , คุณกมลาภรณ์ เสราดี โทรศัพท์ 098-8753455 และคุณอัฒมาส ชนะ โทรศัพท์ 081-9920141หรือ Line Id: 0899982076 อีเมลล์ sdgspgs.cnx@gmail.com

งานนี้รีบด่วน! รับจำนวนจำกัด!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ