ห้วยตึงเฒ่าสร้างแลนด์มาร์คใหม่ทุ่งเลี้ยงแกะมาพร้อมกังหันลม สุดไฮไลท์ใหม่แกะยักษ์หุ่นฟางข้าว เตรียมเปิดชมเที่ยวต้นเดือนกันยายนนี้

0

ห้วยตึงเฒ่าสร้างแลนด์าร์คใหม่ทุ่งเลี้ยงแกะมาพร้อมกังหันลม สุดไฮไลท์ใหม่แกะยักษ์หุ่นฟางข้าว แห่งเดียวในประเทศไทย แกะคู่แม่ลูกสูง 4 และ 3 เมตร ใช้ขนแกะแท้ที่เลี้ยงมาประดับไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปนั่ง ขี่ถ่ายภาพเซลฟี่ บนขนแกะแท้ เตรียมเปิดชมเที่ยวต้นเดือนกันยายนนี้

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กำลังสร้างแลนด์มาร์คใหม่ ทุ่งหญ้าเลี้ยงแกะ ด้านหนังนาข้าวและครอบครัวหุ่นฟางข้าว คิงคองยักษ์ บนเนื้อที่ 60 กว่าไรเศษ ปรับพื้นที่ลาดเนินเหมือนยกฟาร์มเลี้ยงแกะต่างประเทศและกังหันลมจาก เนเธอร์แลนด์มาไว้ ให้นักท่องเที่ยวได้มีจุดแลนด์มาร์คใหม่ของกรเช็คอิน เซลฟี่ กันอย่างเต็มที่และสุดฟิน

ทางด้าน พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างแกะคู่แม่ลูก จากหุ่นฟางข้าว ตัวแม่สูง 4 เมตร และลูกสูง 3 เมตรเศษ มาไว้บนเนิน พร้อมนำขนแกะแท้ที่ตัดจากแกะเลี้ยงปีละ 1 ครั้ง ออกมาตกแต่งบนตัวแกะให้เสมือนแกะจริง เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปถ่ายภาพเซลฟี่ ขี่บนหลังแกะที่มีขนแกะจริงๆ

นอกจากนี้กังหันลมแบบ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งอยู่ด้านหลังหุ่งฟางข้าวแกะคู่แม่ลูก และมีฉากหลังเป็นดอสยสุเทพ นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปด้านบน และถ่ายภาพเห็นทุ่งหญ้าที่สวยงาม ซึ่งจะเห็นนาข้าวและครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวจะได้มาเดินเล่น บนทุ่งญ้า ให้อาหารแกะป้อนถึงมือแบบอีกด้วยโดยบรรยากศเป็นพื้นที่โล่งอิสระเหมือนในต่างประเทศ ซึ่งกังหันลมตัวนี้จะใช้ลมที่พัดกังหันสูบปั้มน้ำขึ้นมาเพื่อใช้ฉีดรดน้ำต้นไม้ บริเวณเนิน และบ่อสำหรับดื่มน้ำของแกะ ส่วนการเดินขึ้นไปที่หุ่นฟางข้าวแกะ และกังหันลม จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล จัดคิวเพื่อไม่ให้แออัดสามารถขึ้นไปถ่ายรูปเหมือนตัวหุ่นฟางข้าวคิงคอง แต่ด้านบนกังหันจะมีเจ้าหน้าที่เพิ่มเพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวปีนปายถ่ายรูปอาจตกลงมาได้รับบาดเจ็บได้

ทั้งนี้การก่อสร้างไปแล้วกว่าร้อยละ 60 เปอร์เซ็นต์ คาดเตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยง ได้ชมจริงราวต้น เดือนกันยายน หรือช่วงวันหยุดยาว 4 -7 กันยายนนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ