ตำรวจภูธรภาค 5 แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 6 – 12 สิงหาคม 2563 เพื่อป้องปรามและป้องกันการก่ออาชญากรรมของคนร้ายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

0

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 1-9 ดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ห้วงระหว่างวันที่ 6 – 12 สิงหาคม 2563 เพื่อป้องปรามและป้องกันการก่ออาชญากรรมของคนร้ายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

และเพื่อให้การปฏิบัติของตำรวจภูธรภาค 5 เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติดังกล่าว พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 , พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  พลตำรวจตรีบัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ,พลตำรวจตรีสุเทพ ฐาปนวรกุล รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองกฎหมายและคดี , พลตำรวจตรีวีรชน บุญทวี ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ,พลตำรวจตรีพิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ธเนส ชาวนาทุ่ง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ร่วมกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 ได้สั่งการให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด 8 จังหวัด สถานีตำรวจ จำนวน 159 สถานี ดำเนินการกวาดล้างอาชญากรรมกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ โดยเน้นเป้าหมายสำคัญ ได้แก่ อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด และคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์  (ธนาคาร ร้านค้าทอง ร้านสะดวกซื้อ) คดีเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และเพศ และการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง ให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม  โดยมีผลการดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรม จับกุมการกระทำความผิด จำนวน 865 ราย ผู้ต้องหา จำนวน 873 คน
คดีอาญา จับกุม จำนวน 11 ราย ผู้ต้องหา จำนวน 23 คน และจับกุมคดีค้างเก่า จำนวน 45 ราย ผู้ต้องหา จำนวน 45 คน คดียาเสพติดจับกุม จำนวน 746 ราย ผู้ต้องหา จำนวน 747 คน ของกลางยาบ้าจำนวน 4,146,257.63 เม็ด คดีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด จับกุม จำนวน 63 ราย ผู้ต้องหา จำนวน 58 คน ของกลาง อาวุธปืน 84 กระบอก กระสุนปืน 189 นัด

ผลการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องการดำเนินกับผู้ขับขี่และผู้สนับสนุนบิดา มารดา หรือ ผู้ปกครองว่ากล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บน จำนวน 180 ราย, ร้านขาย/ดัดแปลง รถหรืออุปกรณ์จักรยานยนต์ตรวจค้น/ประชาสัมพันธ์ จำนวน 1,673 ครั้ง ดำเนินคดี จำนวน 6 ร้าน ตรวจยึดท่อไอเสีย จำนวน 71 ชิ้น, ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 603 คัน จัดทำประวัติผู้กระทำความผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทาง จำนวน 116 ราย

                

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ตำรวจภูธรภาค 5 จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันสอดส่อง กรณีพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือมีเหตุร้ายเกิดขึ้น ให้แจ้งข้อมูลผ่านสายด่วน 1599, สายด่วน 191, line@inthanon1 (ผบช.ภ.5)  และ Application Police I lert U  ได้ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดได้รวดเร้ว เพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรมต่อไป

                  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *