เวียตเจ็ทยังคงดำเนินการเที่ยวบินพิเศษรับคนกลับประเทศเวียดนาม เตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มให้บริการระหว่างประเทศ

0

ตามแนวทางของรัฐบาลเวียดนาม สายการบินเวียตเจ็ทได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศเวียดนามทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ในการพาพลเมืองเวียดนามกลับบ้านเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนและสอดคล้องกับความสามารถในการรับมือของประเทศเวียดนาม

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวียตเจ็ทได้ดำเนินการเที่ยวบินพิเศษระหว่างประเทศในการนำพลเมืองเวียดนาม 240 คนจากฟิลิปปินส์กลับบ้านอย่างปลอดภัย เที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อากีโน และมาถึงที่สนามบินนานาชาติเกิ่นเทอในภาคใต้ของเวียดนามเพื่อทำการกักตัว 14 วัน ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเวียตเจ็ทยังได้ให้บริการเที่ยวบินไป – กลับอีก 3 เที่ยวบินจากสิงคโปร์ ไต้หวัน ศรีลังกา และบังคลาเทศ ทางสายการบินคาดว่าจะเปิดให้บริการอีก 4 เที่ยวบินเพื่อนำพลเมืองเวียดนามจากฟิลิปปินส์ รัสเซีย บรูไน อินโดนีเซีย และพม่า กลับบ้านต่อไป

ผู้โดยสารที่เดินทางโดยเที่ยวบินพิเศษนั้นจัดอยู่ในกลุ่มลำดับความสำคัญ ได้แก่ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ ผู้มีปัญหาสุขภาพ ผู้ทำงานที่มีสัญญาแรงงานหมดอายุที่ไม่มีที่พัก นักเรียน และอื่น ๆ

เวียตเจ็ทคาดว่าจะสามารถพาพลเมืองเวียดนามกว่า 10,000 ในต่างประเทศกลับบ้านอย่างปลอดภัยภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม โดยปฏิบัติตามข้อกำหนดการเข้าประเทศและการกักตัวเมื่อเดินทางมาถึง เที่ยวบินของเวียตเจ็ททุกเที่ยวบินปฏิบัติตามมาตรฐานสูงสุดตามคำแนะนำจากการองค์การอนามัยโลก (WHO) และสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เพื่อรับรองความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือทุกคน

ในช่วงแรกของการระบาดของโรค COVID-19 เวียตเจ็ทได้เปิดตัวแคมเปญเพื่อรับส่งผู้โดยสารด้วยเที่ยวบินฟรีเพื่อนำชาวเวียดนามและชาวต่างชาติกลับบ้านด้วยการรักษาความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้โดยสาร ลูกเรือ นอกจากนี้เวียดเจ็ทยังมีส่วนร่วมในการขนส่งสินค้าสำคัญหลายพันตัน ทั้งเครื่องมือทางการแพทย์ และการบริจาคหน้ากากทางการแพทย์มากกว่า 2.5 ล้านชิ้นแก่ผู้คนในสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา

สำหรับเที่ยวบินพิเศษพาคนกลับบ้าน สายการบินเวียตเจ็ทจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่และรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ในการปรับความถี่ของเที่ยวบินให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพิ่มปริมาณการรับคนกลับประเทศและเที่ยวบินพาณิชย์เพื่อนำพลเมืองเวียดนามกลับบ้าน ปัจจุบันสายการบินได้ดำเนินการเตรียมการเพื่อดำเนินการบินระหว่างประเทศและรอการอนุมัติจากรัฐบาลต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ