“นายกเหลิม” จัดให้ เปิดตลาดนัดวันอาทิตย์หนองบัวพระเจ้าหลวง ทต.เชิงดอย ให้ชาวบ้านขายของฟรี สร้างรายได้ บรรเทาวิกฤติในสไตล์ New Normal

0

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เทศบาลตำบลเชิงดอย เปิดพื้นที่บริเวณลานม่วนใจ๋ ริมหนองบัวพระเจ้าหลวง อำเภอดอยสะเก็ด เป็นตลาดนัดวันอาทิตย์ ให้ชาวบ้าน และพ่อค้าแม่ค้า ได้นำสินค้าทั้งอุปโภค บริโภค ผักสด ผลไม้สด ๆ มาวางขายฟรี เพื่อสร้างรายได้ บรรเทาวิกฤติในช่วงที่ผ่านมา โดยมีประชาชนให้ความสนใจนำสินค้ามาขาย และจับจ่ายซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ภายในตลาดมีการแสดงดนตรีโฟลค์ซองเพื่อสร้างบรรยากาศความครื้นเครง โดยมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการจัดจุดคัดกรอง จุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากระหว่างเข้าใช้บริการภายในตลาดนัดอีกด้วย

นายชุติพนธ์ สารแปง
นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชิงดอย

นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชิงดอย เปิดเผยว่า “สำหรับการเปิดตลาดนัดในวันนี้ก็เป็นสัปดาห์ที่ 2 ซึ่งที่ผ่านมาได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการไปแล้วในวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนในพื้นที่ตำบลเชิงดอย และบริเวณใกล้เคียง นำสินค้าหลากหลายชนิดมาจำหน่าย และมีผู้มาเดินจับจ่ายซื้อหาสินค้าราคายุติธรรมกลับไปใช้ที่บ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งตลาดแห่งนี้จะเปิดให้ขายฟรี เป็นเวลา 3 เดือนแรก รวมทั้งฟรีค่าน้ำค่าไฟฟ้า เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคโควิด 19 ในช่วงที่ผ่านมา และในบริเวณหนองบัวพระเจ้าหลวงช่วงเย็นจะมีประชาชนมาออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก จะได้แวะมาซื้อของกินของใช้ติดมือกลับบ้าน โดยตนตั้งใจให้ตลาดเป็นศูนย์รวมของคนอำเภอดอยสะเก็ด ซึ่งจะเป็นทั้งที่ออกกำลังกาย ลานศิลปวัฒนธรรม สถานที่จำหน่ายอาหาร ของที่ระลึก และฟื้นคืนชีพหนองบัวพระเจ้าหลวงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอดอยสะเก็ดอีกครั้ง”

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการนำสินค้าไปขายสามารถมาลงทะเบียนด้วยตนเองได้ที่เทศบาลตำบลเชิงดอย โทรสอบถามที่หมายเลข 053-104900 ต่อ 11

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ