เซียน ROV ภาคเหนือกว่า 100 ทีม ดวลกันสนั่นเซ็นเฟส ในรายการ “DOS ROV The best of Lanna” ชิงเงินรางวัลกว่าแสนบาท

0

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ จับมือ บริษัท ดอสคอร์ป จำกัด จัดงาน DOS ROV The best of lanna เป็นการแข่งขัน กีฬา Esports  ประเภท เกมส์ Mobile ในเกมส์ Arena of valor (ROV) โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน กว่า 128 ทีม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท โดยมีคุณศิระ สันติตรานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน

งาน DOS ROV The best of lanna จัดขึ้น ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ โดยการแข่งขันครั้งแรกมีขึ้นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นการแข่งขัน เกมส์ Arena of valor หรือ ROV ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีผู้สนใจสมัครเข้าแข่งขันรวมทั้งหมด 128 ทีม และจะทำการแข่งขันทุกวันเสาร์อาทิตย์ ในเวลา 11.00 น. – 18.00 น. เป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์ โดยจะมีการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ในวันที่ 22 มีนาคม 2563 ชิงรางวัลเป็นทุนการศึกษารวมมูลค่า 100,000 บาท ทั้งนี้ภายในงานมีแขกรับเชิญ คือ “คุณ แนตตี้ เสือร้องไห้” เกมส์เมอร์ผู้มีชื่อเสียง  มาร่วมสร้างสีสันให้กับงานในครั้งนี้ด้วย

สำหรับที่มาของการจัดงาน DOS ROV The best of lanna นั้น เนื่องด้วยทางบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท ดอสคอร์ป จำกัด จัดการแข่งขัน กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ตลอดทั้งปี ซึ่งในช่วงต่อไป จะมีการแข่งขันในเกมส์อื่น ๆ อาทิ PUBG, DOTA2, TEKKEN 7 ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับ วงการกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ของภาคเหนือ ส่งเสริมให้เยาวชนมีทักษะในการเล่นกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในทางสร้างสรรค์ มีการพัฒนาด้านการคิด วิเคราะห์แก้ไขปัญหา และวางแผนกลยุทธ์การเล่นเช่นเดียวกับการเล่นกีฬาทั่วไป รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา และเปิดโอกาสให้ได้พัฒนาทักษะการฝึกซ้อมไปแข่งขันยังระดับประเทศต่อไป

 ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ หวังว่าจะกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยสร้างมาตรฐานในการแข่งขัน กลายมาเป็นศูนย์รวมของการแข่งขันกีฬา Esports ในภาคเหนือ เพื่อส่งเสริม และต่อยอด ให้กับกีฬา Esports ของภาคเหนือให้ดียิ่งขึ้นไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ