อีกหนึ่งความท้าทาย! “อธิบดี” เปิดตัวเข้าถ้ำ “พยัคฆ์ล้านนา”

0

สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี คว้าตัว อธิบดี เอติรัตน์ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ วัย 28 ปี จากการท่าเรือ เอฟซี มาร่วมทีมลุยศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21 พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดย “เจ้าเอก” อธิบดี เผยถึงการย้ายมาค้าแข้งยังภาคเหนือครั้งแรกในชีวิตกับ “พยัคฆ์ล้านนา” ว่า

“ตื่นเต้นที่จะได้มาค้าแข้งที่เชียงใหม่ เพราะเป็นครั้งแรกที่ออกมาปักหลักในภาคเหนือ ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ส่วนเป้าหมายที่วางไว้คือ การปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และทีมงานใหม่ รวมทั้งระบบการเล่นของเชียงใหม่ เอฟซี ให้เร็วที่สุด และจะนำประสบการณ์ทั้งหมดที่มี ช่วยเชียงใหม่ เอฟซี ไปให้ถึงเป้าหมาย คือการเลื่อนชั้นกลับสู่ไทยลีกให้ได้ พร้อมกับฝากเนื้อฝากตัวแฟนบอลชาวเชียงใหม่ ช่วยเชียร์ และช่วยเป็นกำลังใจให้ตน และเพื่อนร่วมทีมด้วย”

สำหรับ “เจ้าเอก” อธิบดี ชาว จ.ขอนแก่น เล่นได้ทั้งกองหลังตัวกลาง, กองกลางตัวรับ และแบ็คขวา เริ่มเส้นทางนักฟุตบอลกับ อะคาเดมี่ของ ชลบุรี เอฟซี ก่อนจะถูกราชนาวี เอฟซี ยืมตัวในปี 2012 และ สงขลา ยูไนเต็ด ยืมตัว ในปี 2013 จากนั้นได้ผ่านการค้าแข้งกับทีมในไทยลีกอย่างโชกโชนทั้ง อาร์มี่ ยูไนเต็ด, ชัยนาท ฮอร์นบิล, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, ราชนาวี เอฟซี (ยืมตัว) และการท่าเรือ เอฟซี เมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” ลุยไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ