ททท.และภาคการท่องเที่ยวเตรียมจัดโปรโมชั่น ชวนมาเที่ยวเชียงใหม่ให้หายคิดถึง เตรียมเปิดเว็ปไซด์ “Chiang Mai I Miss You”

0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เชิญชวนมาเที่ยวเชียงใหม่ให้หายคิดถึง เตรียมเปิดเว็ปไซด์ “Chiang Mai I Miss You” ใครลงทะเบียนแจก Gift Voucher พร้อมรับโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ หลังปลดล็อคหลายกิจกรรมกิจการเริ่มคึกคักคนคิดถึงเชียงใหม่ต่างเดินทางมาเที่ยวจำนวนมาก ส่วนสายการบิน มีการเริ่มเพิ่มเที่ยวบิน

นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เผยว่า หลังจากรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่ ได้ปลดล็อคกิจการกิจกรรมต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก ที่ผ่านมามีมาตรการเข้มในการเดินทางเข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยที่คิดถึเชียงใหม่ต่างงพากันเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่คึกคักมากขึ้น ซึ่งสายการบินที่เริ่มเปิดการบินมีการเพิ่มเที่ยวจากเดิม ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีการเดินทางเพิ่มขึ้นการใช้บริการเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ททท.เชียงใหม่ พร้อมผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวทั้งหมดจะร่วมกันกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ผ่านเตรียมเปิดเว็ปไซด์ “Chiang Mai I Miss You” ใครลงทะเบียนททท.เชียงใหม่ แจก Gift Voucher ซึ่งเข้ามาติดตามใช้บริการของผู้ประกอบการที่จะมีโปรโมชั่นพิเศษมากมายไว้ให้กับนักท่องเที่ยว เรียกว่าโปรโมชั่นที่โดนใจจูงใจ ที่ทุกคนคิดถึงจังหวัดเชียงใหม่ต้องมาเที่ยให้หายคิดถึงกันเลย

ทั้งนี้หลายโรงแรมหลายยังไม่เปิดให้บริการรอเปิดอีกครั้งในช่วงเดือนตุลาคม แต่ก็มีบางแห่งต้องประกาศปิดกิจการไปแล้ว แต่คาดว่าหลังจากเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป มาตราการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวเริ่มมีแคมเปญ โปรโมชั่นต่างๆ ออกมาจะทำให้คึกคักมากยิ่งขึ้น

ด้านนายพรชัย จิตรนวเสถียร เจ้าของโรงแรมรอยัล เพนนินซูลา เชียงใหม่ เปิดให้บริการ และโรงแรมรอยัล พรรณราย เชียงใหม่ปิดให้บริการ เผยว่าหลังจากปลดล็อคล่าสุดส่งผลให้การเข้าพัก เพิ่มขึ้น มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากหลายโรงแรมยังไม่เปิดให้บรการทำให้อัตราการเข้าพักในช่วงนี้จึงเพิ่มขึ้น แต่ก็เปิดได้เพียงโรงแรมเดียว เพราะนักท่องเที่ยวเข้ามาแบบขนาดเล็ก แบบครอบครัว เป็นการท่องเที่ยวแบบใหม่ New Normal ไม่เป็นหมู่คณะ กลุ่มใหญ่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ